20:05

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu sau khi trải qua một ca phẫu thuật. Đi kèm với nó, còn có rất nhiều tác dụng phụ, cơ thể bạn phải chịu nhiều căng thẳng do mất máu và các biến chứng khác xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Do vậy, một chế độ ăn uống hợp lý giúp cho cơ thể hồi phục nhanh sau khi phẫu thuật là vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn cần phải thêm vào chế độ ăn uống của bạn sau khi phẫu thuật.

Trái cây giàu Vitamin C: Các loại trái cây như cam, dâu, vv rất giàu vitamin C, chúng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa bệnh tật sau khi phẫu thuật.

Sữa chua: Cách tự nhiên để chữa lành vết thương sau khi phẫu thuật là bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày, vì sữa chua là một nguồn vi sinh tuyệt vời có thể ngăn ngừa nhiễm trùng cũng như chữa lành những vết thương phẫu thuật nhanh hơn.

Sữa tươi: Nên bao gồm sữa tươi vào chế độ ăn sau khi phẫu thuật, bởi sữa tươi là một trong những nguồn tốt nhất của protein tự nhiên có thể giúp chữa lành vết thương phẫu thuật nhanh hơn.


Rau lá xanh: Rau lá xanh chứa hàm lượng sắt cao và có thể làm tăng các tế bào hồng cầu trong cơ thể nhằm đảo ngược những ảnh hưởng xấu của việc mất máu. 

Rau quả: Thực phẩm để ăn sau khi phẫu thuật gồm các loại rau quả, chúng giúp ngăn ngừa táo bón, đó là một trong những tác dụng phụ thường gặp sau khi phẫu thuật.

Thịt nạc: Thịt nạc như thịt gà, cá, vv, có thể nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể của bạn và giúp bạn hồi phục nhanh hơn.

Trứng: Trứng rất giàu vitamin B12 và protein, cả hai chất này đều cực kỳ quan trọng giúp cơ thể của bạn trở lại bình thường sau khi phẫu thuật. Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất nên lựa chọn sau khi phẫu thuật. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.