02:20

Ngày 9.9, Bộ Y tế có công văn yêu cầu đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội khẩn trương xác minh thông tin phản ánh trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại BV Đa khoa Quốc Oai. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo về Bộ trước ngày 15.9

Đại diện Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà Mẹ- Trẻ em Nguyễn Đức Vinh cho biết: trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh, Sở Y tế cần sớm lập hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ sơ sinh trên địa bàn BV Đa khoa Quốc Oai để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình cháu bé và công luận.

Trước đó, ngày 8.9, trên mạng xã hội lan truyền clip và hình ảnh một gia đình đem xác hài nhi, thắp hương nghi ngút đưa đến Bệnh viện Quốc Oai, Hà Nội yêu cầu giải thích. Sau khi thông tin được đưa lên, nhiều nguời đã bày tỏ sự thương tiếc dành cho bé và gia đình. Không ít người hoang mang và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Ông Hoàng Trần Lương- PGĐ Bệnh viện đa khoa Quốc Oai xác nhận có sự việc như trên. Theo ông Lương, tính từ thời điểm cháu bé được đưa từ BV Đa khoa Quốc Oai lên BV Nhi Trung Ương cấp cứu sau đó người nhà đem cháu trở về BV Quốc Oai là 36 tiếng. Do đó, để tìm nguyên nhân, bệnh viện phải làm việc với Bệnh viện Nhi Trung ương. Vì vậy, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chưa thể trả lời cụ thể lỗi của ai.

Chia sẻ về sự việc Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai nói thêm: “Tôi cũng rất lấy làm tiếc về sự việc. Vì thế, lúc gia đình mang xác hài nhi đến bệnh viện, chúng tôi chỉ biết im lặng. Gia đình bức xúc trước cái chết bất thường của bé là đúng. Nếu lỗi của bệnh viện, bệnh viện sẽ đứng ra nhận trách nhiệm”.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai cũng cho biết, bệnh viện đã có bản tường trình với Sở Y tế Hà Nội. Nội dung biên bản cho biết: Kíp trực báo cáo toàn bộ nội dung khi sản phụ Ngô Thị Kim Cương sinh tại bệnh viện. Sản phụ vào viện lúc 7h45 phút ngày 5.9 có biểu hiện đau bụng, 17h30 phút sản phụ đẻ thường, được một bé trai nặng 3800gram, trẻ bú ngay, kích thích hút đờm.

18 giờ cùng ngày trẻ tím tái, được thở oxy, theo dõi tiếp. 1h ngày 6.9, trẻ tím nhẹ, kích thích thở oxy. Có 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng nhi hộ tống chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương, đặt nội khí quản. Bé tử vong khoảng 13h ngày 7.9.2016.

Trong clip lan truyền trên mạng xã hội, bác sỹ và điều dưỡng cũng đã nhận sai sót và sẽ chấp nhận hình thức kỉ luật của bệnh viện và pháp luật nếu có. 

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin sự việc. Sở sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong. Sở cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai viết bản tường trình, lập hội đồng chuyên môn, gửi công văn về sở y tế và thông tin sớm nhất cho báo chí.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.