22:39

Nổi mề đay là bệnh  thường gặp, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho người bệnh, thường gặp khi thời tiết giao mùa.

Khi bị nổi mề đay, da người bệnh nổi lên từng đám mụn hoặc những nốt sẩn phù nhiều hoặc ít, không đều và rất ngứa. Theo y học hiện đại, mề đay xảy ra do những yếu tố dị nguyên (chất gây dị ứng) như thời tiết, thức ăn, lông động vật, phấn hoa, côn trùng... tác động vào cơ thể. Bệnh xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giới và bên cạnh đó, những người có hệ miễn dịch kém, chức năng gan và thận không tốt nguy cơ dễ mắc bệnh hơn.

Ngứa ngáy, khó chịu sẽ làm cho người bệnh liên tục có phản ứng gãi và làm cho da trầy xước, tổn thương, nhiễm trùng và để lại sẹo, vết thâm. Điều này không những làm giảm tính thẩm mỹ mà còn làm ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt, lao động hàng ngày.

 Nổi mề đay mẩn ngứa khi thời tiết giao mùa

Phương pháp điều trị triệt để và phòng tránh nổi mề đay tái phát

Trên thực tế, khi nổi mề đay dễ được phát hiện nhưng lại khó điều trị do việc xác định căn nguyên cụ thể lại phức tạp. Hiện nay, việc điều trị thường tập trung vào trị triệu chứng bằng các loại thuốc kháng histamin. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ được dùng trong thời gian 7-10 ngày. Ngoài ra, thuốc kháng histamin còn có nhiều tác dụng phụ và việc dùng nhiều sẽ không tốt cho gan, thận.

Khi chức năng gan, thận và hệ miễn dịch yếu, người bệnh sẽ khó chống lại các yếu tố dị nguyên gây nổi mề đay hơn khiến bệnh dễ tái phát và ngày càng nặng thêm. Vì vậy, người bị mề đay khi dừng thuốc kháng histamin một thời gian ngắn thường dễ mắc trở lại. Đây chính là vòng luẩn quẩn mà các bệnh nhân mề đay, nhất là mề đay mãn tính gặp phải.

 Hình ảnh bệnh nhân bị mề đa

Để điều trị dứt điểm, người bệnh cần phải điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh bằng việc tăng cường chức năng gan, thận và tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại các yếu tố dị nguyên xâm nhập. Việc này có thể thực hiện được bằng các sản phẩm thực phẩm chức năng có các thành phần từ nguồn gốc thiên nhiên như Cao nhàu, Cao gan và L-carnitine fumarat. Cao nhàu và Cao gan có tác dụng tốt trong việc tăng cường chức năng của gan và thận, cải thiện khả năng thải độc và giải độc của cơ thể. Khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được nâng cao nhờ thành phần L-carnitine fumarat giúp tế bào tăng cường năng lượng, chống lại sự xâm nhập của các yếu tố dị nguyên. Sự kết hợp này có thể giúp cơ thể phòng tránh tái phát và điều trị triệt để bệnh mề đay, mẩn ngứa.

Thông tin hữu ích cho độc giả của trang:

Theo nguyên lý trên, hiện nay phương pháp kết hợp Phụ Bì Khang + Kháng Histamine đang được các chuyên gia da liễu áp dụng điều trị cho bệnh nhân mề đay mãn tính tái phát rất hiệu quả.Giảm ngứa cấp dùng Histamine trong những ngày đầu, điều trị triệt để tránh tái phát duy trì bằng Phụ Bì Khang. Trong tạp chí Y học thực hành số 708 tháng 3/2010, số 733 tháng 7/2011, số 4/2014 có đăng tải một số nghiên cứu chứng minh hiệu quả của phương pháp này trên bệnh nhân mề đay mãn tính tái phát.

1. Bộ môn Dị ứng - Đại học Y Hà Nội công bố kết quả đề tài nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả của Phụ Bì Khang trong hỗ trợ điều trị bệnh mày đay”. Chủ đề tài: PGS.TS Phan Quang Đoàn. Kết quả nghiên cứu khẳng định: “Phụ Bì Khang có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mề đay cấp và mạn tính. Hiệu quả làm giảm số ngày điều trị và giảm tái phát. Trong quá trình sử dụng Phụ Bì Khang không có tác dụng không mong muốn”.

2. Bệnh viện Da liễu Trung ương công bố kết quả đề tài nghiên cứu “Khảo sát căn nguyên gây bệnh và đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị mày đay mạn tính thể nhẹ và vừa bằng Phụ Bì Khang”. Chủ đề tài: PGS.TS Trần Lan Anh. Kết quả nghiên cứu khẳng định: “Điều trị phối hợp thuốc kháng Histamin vớiPhụ Bì Khangcó tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng và giảm tái phát bệnh mề đay mạn tính. Trong quá trình sử dụng Phụ Bì Khang không có tác dụng không mong muốn”.

3. Bệnh viện Da liễu TPHCM công bố kết quả đề tài nghiên cứu “Đánh giá hiệu quả điều trị hỗ trợ bệnh mề đay mạn tính thể nhẹ và vừa bằng Phụ Bì Khang” . Chủ đề tài: Giám đốc BV, BSCKII Vũ Hồng Thái. Kết quả nghiên cứu khẳng định: “Điều trị phối hợp thuốc kháng Histamin với Phụ Bì Khang có tác dụng giúp cho bệnh nhân mề đay thể nhẹ và vừa hết ngứa, tình trạng thương tổn cũ mất đi và không xuất hiện thương tổn mới trên da. Không xuất hiện tác dụng phụ đối với bệnh nhân trong quá trình nghiên cứu”.

Nguồn thông tin độc giả tham khảo:

Bệnh viện Da liễu Trung Ương: 15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Công ty CP KDDV&TM Nam Phương số 17/144 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline tư vấn: 043.5579229

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.