23:49

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh do vi khuẩn gây bệnh đi vào lỗ tiểu và phát triển trong đường tiểu hoặc cũng có thể do vi khuẩn từ máu vào cư trú tại lỗ tiểu. Bệnh nhiễm trùng tiết niệu khi không được điều trị dứt điểm có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng tới vùng thận. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các dấu hiệu cảnh báo bệnh nhiễm trùng đường tiết niêu mà bạn nên biết để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Đau bụng: Chúng ta thường có xu hướng bỏ qua những cơn đau bụng thông thường, nhưng điều này có thể là một trong những triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào.

Nhức mỏi cơ: Các vi khuẩn sẽ gây ra đau khớp và cơ bắp bởi vì hệ thống miễn dịch của bạn phải cố gắng để chống lại những vi khuẩn này.

Buồn nôn và ói mửa: Buồn nôn và ói mửa là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm trùng tiểu. Khi đường tiết niệu bị nhiễm vi khuẩn, nó sẽ lây lan đến thận, gây ra buồn nôn và ói mửa

Nước tiểu có mùi hôi: Các vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ khiến nước tiểu có mùi hôi. Vì vậy, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức, nếu có triệu chứng này.

              

Xuất hiện máu trong nước tiểu: Khi bạn bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nước tiểu sẽ có màu đỏ nhẹ hoặc có máu trong nước tiểu.

Nóng rát khi đi tiểu: Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu sẽ gây viêm; đây là lý do tại sao nó gây ra cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Thường xuyên đi tiểu: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu bị gây ra bởi vi khuẩn khi chúng xâm nhập vào bàng quang qua niệu đạo. Tình trạng này xảy ra phổ biến hơn ở phụ nữ bởi vì niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn, do vậy, vi khuẩn sẽ gây nhiễm trùng đường tiết niệu nhanh hơn ở nam giới. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.