05:49

Ung thư là căn bệnh mà các tế bào ung thư nhân rộng với một tốc độ bất thường trong cơ thể, gây ra các khối u có thể dẫn đến tổn thương các mô và nội tạng, thậm chí là tử vong. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh ung thư mà bạn phải biết để có thể phòng tránh.

Mụn rộp: Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, gây ung thư (ác tính)các khối u của mô liên kết, đặc biệt là bệnh ung thư xương. 

Chai nhựa: Uống nước ở chai nhựa thường xuyên cũng có thể gây ung thư, vì chúng chứa chất gây ung thư. 

Son môi: Một số son môi có chứa hóa chất độc hại có thể gây ung thư khi chúng ta vô tình ăn vào. 

Bụi gỗ: Thường xuyên hít phải bụi gỗ có thể gây ra bệnh ung thư mũi và đường hô hấp. 

Quan hệ tình dục bằng miệng: HPV, một bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là quan hệ tình dục bằng miệng, và bệnh này có thể gây ra ung thư miệng và ung thư cổ họng.

Thừa cân: Ung thư cũng có thể bị gây ra bởi thừa cân, vì sự gia tăng các tế bào chất béo có thể có gây ung thư trên cơ thể.

Lối sống ít vận động: Nếu bạn không thường xuyên vận động cơ thể, mức độ oxy trong máu sẽ giảm, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư. 

Rượu: Uống rượu quá mức cũng có thể gây ung thư, vì nó có thể tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. 

Thịt đã chế biến: Theo một nghiên cứu, tiêu thụ thịt chế biến có thể dẫn đến ung thư ruột kết ở một số người. 

Đồ uống quá nóng: Một nguyên nhân khác gây bệnh ung thư là uống đồ uống quá nóng, vì chúng có thể gây ra những biến đổi gây ung thư ở cổ họng và thực quản, từ đó dẫn đến ung thư.

Dư thừa đường: Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể chứa quá nhiều đường có thể là một nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế sử dụng đường để tránh mắc phải căn bệnh nguy hiểm chết người này.

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.