17:11

Rau mùi không chỉ được dùng để trang trí và làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn có công dụng rất tốt trong việc chữa bệnh.

Điều trị tiêu chảy: Một số tinh dầu như Borneol, linalool trong rau mùi giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp gan hoạt động đúng, làm giảm nguy cơ tiêu chảy. Bất kỳ người nào bị tiêu chảy nên uống nước ép rau mùi mỗi ngày vào buổi sáng.

Chữa chứng rối loạn da: Do rau mùi có đặc tính chống oxy hóa, chống nấm và khử trùng, nên nó có thể điều trị các vấn đề khác nhau về da, bao gồm khô da, eczema và nhiễm nấm. Tất cả điều bạn cần làm là nhai một vài lá rau mùi tươi khi dạ dày trống rỗng.

Kiểm soát huyết áp: Người ta nói rằng việc tiêu thụ rau mùi có tác dụng tích cực đối với cơ thể con người. Nó góp phần làm giảm huyết áp cũng như hỗ trợ điều trị căng thẳng ở những người gặp vấn đề tăng huyết áp, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim. 

              

Điều trị thiếu máu: Do một lượng lớn chất sắt được tìm thấy trong rau mùi, do vậy nó có thể điều trị bệnh thiếu máu ở người. Những người bị khó thở hoặc mệt mỏi cũng có thể uống nước ép rau mùi vào mỗi buổi sáng.

Chữa loét miệng: Citronellol là thành phần chính trong rau mùi có tính sát trùng, kháng khuẩn giúp chữa lành vết thương hoặc vết loét trong miệng. Nhai rau mùi vào buổi sáng và lặp đi lặp lại ba lần trong một ngày có thể giúp loại bỏ các vết loét hoàn toàn. 

Cải thiện sức khỏe của xương: Là một nguồn giàu canxi, rau mùi được chứng minh là rất có lợi cho việc tăng cường xương, giúp xương tái phát triển và tăng độ bền. 

Hỗ trợ tiêu hóa: Rau mùi giúp bài tiết các enzyme và dịch tiêu hóa trong cơ thể, từ đó kích thích tiêu hóa và chuyển động nhu động trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng đã được chứng minh rằng có khả năng kích thích dẫn truyền thần kinh trong cơ thể.

Chăm sóc mắt: Vitamin A, vitamin C, và chất chống oxy hóa có trong rau mùi đều rất có lợi cho mắt. Ngoài ra, các khoáng chất được tìm thấy trong rau mùi cũng giúp ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến thị giác và cũng giúp làm giảm căng thẳng và áp lực trên mắt. 

Chữa bệnh đậu mùa: Do tính chất sát trùng, rau mùi có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của con người và cũng góp phần làm giảm các cơn đau ở bệnh nhân bị bệnh đậu mùa. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm lý thuyết này và đã tìm thấy rằng trong số 100 bệnh nhân, rau mùi đã chữa khỏi cho 99 bệnh nhân với bệnh đậu mùa và cũng hỗ trợ trong việc giảm đau.

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.