03:50

Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm và xảy ra phổ biến ở phụ nữ. Vậy phải làm thế nào để phát hiện sớm? Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết sớm mà bạn nên biết.

Đau vùng xương chậu / đau bụng: 80 trong số 100 bệnh nhân ung thư buồng trứng bị đau nặng ở vùng xương chậu hoặc trong khu vực vùng bụng, cả trên và dưới. Cơn đau kéo dài và gây ra rắc rối nghiêm trọng cho phụ nữ bị ung thư buồng trứng.

Khó ăn hoặc cảm giác nhanh no: Đây là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng khó khăn khi ăn, và họ cảm thấy no nhanh chóng, ngay cả khi không ăn đủ số lượng cần thiết.

Nhiễm trùng tiết niệu: Bị nhiễm trùng đường tiết niệu cũng là một triệu chứng của ung thư buồng trứng. 

Mệt mỏi: Giống như tất cả các bệnh nhân ung thư, phụ nữ bị ung thư buồng trứng cũng cảm thấy mệt mỏi quá mức và cạn kiệt năng lượng để làm việc. 

Dạ dày khó chịu: Dạ dày khó chịu là một trong những triệu chứng nổi bật nhất của ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Dạ dày thường phải đối mặt với những thay đổi trong chuyển động của ruột.

Đau lưng: Đau lưng là một triệu chứng quan trọng của tất cả các bệnh ung thư. Các bệnh nhân ung thư buồng trứng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Bệnh nhân thường than phiền đau ở phía sau của cơ thể, đặc biệt là ở khu vực lưng dưới.

Đau khi quan hệ tình dục: Vì buồng trứng được gắn chặt vào âm đạo, do vậy các bệnh nhân ung thư buồng trứng sẽ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. Họ thường phải đối mặt với cơn đau khủng khiếp trong khi giao hợp. 

              

Táo bón: Sự chuyển động không đúng cách của ruột thường dẫn đến táo bón, và có thể để lại một số cơn đau khó chịu trong người bệnh. Đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Loading...

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.