01:39

Ngày 12.9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, sức khỏe bệnh nhân N.T.K (31 tuổi, trú xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) đã ổn định sau khi được phẫu thuật cấp cứu do bị biến chứng khi mang thai 40 tuần tuổi trong ổ bụng.

Trước đó, chị K nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở vùng bụng, sau khi thăm khám, các bác sỹ đã phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có khối thai đã chết lưu khoảng 40 tuần tuổi, gây biến chứng chảy máu trong ổ bụng.

Sau đó các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lấy khối thai ra ngoài, bảo toàn tính mạng cho người mẹ.

Theo BS Chuyên khoa 2 Phan Xuân Khôi – Trưởng khoa Phụ sản; người trực tiếp phẫu thuật – cho biết, đây là trường hợp thai lạc chỗ nằm trong ổ bụng rất hiếm gặp, chỉ 1/10.000 trường hợp mang thai mắc phải. Kết quả phẫu thuật cho thấy, khối thai bị bao bọc xung quanh bằng ruột và nội tạng của người mẹ.

“Thông thường những trường hợp này thì thai khoảng 2 - 3 tuần tuổi sẽ chết lưu, gây ra các biến chứng cho mẹ và phải can thiệp lấy khối thai ra ngoài. Tuy nhiên trường hợp khối thai lạc chỗ đến 40 tuần tuổi là trường hợp rất hiếm gặp từ trước đến nay” – BS Khôi cho biết.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.