01:24

Dưới đây là những thực phẩm gây co thắt kinh nguyệt nếu bạn đang trong thời kỳ hành kinh.

Cà phê: Hàm lượng caffeine trong trà, cà phê hoặc nước ngọt có thể gây hại cho cơ thể và làm trầm trọng thêm chứng co thắt kinh nguyệt bởi caffeine làm co mạch máu, tăng lực căng gây co thắt khi hành kinh, do đó tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng cà phê, hoặc trà trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Rượu: Tiêu thụ quá nhiều rượu trong thời kỳ kinh nguyệt có thể dẫn sự gia tăng đau bụng kinh và đầy hơi bụng dưới bởi rượu có chứa một chất lợi tiểu có khả năng giữ nước trong cơ thể trong thời kỳ kinh nguyệt.

Chocolate: Chocolate có chứa caffeine gây co mạch máu, do đó nên tránh sử dụng khi bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt. 

Thịt đỏ: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt đỏ kích thích đau bụng kinh. Acid arachidonic có trong thịt đỏ kích thích prostaglandin, đây là một trong những chất chính làm gia tăng chứng co thắt kinh nguyệt.

Sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua, bơ và pho mát rất giàu axit arachidonic, một trong những chất kích thích co thắt kinh nguyệt. Do đó, tốt nhất là nên tránh những thực phẩm này khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

              

Thực phẩm nhiều muối: Khoai tây chiên, thực phẩm chế biến, muối ăn, vv, là một trong những thứ không được ăn khi bạn bị co thắt kinh nguyệt. Những loại thực phẩm này có nhiều muối có thể dẫn đến giữ nước trong cơ thể và tăng đau bụng kinh.

Dưa chuột muối: Thức ăn mặn và chua, trong đó dưa chuột là một trong số đó, có chứa một lượng cao của natri và điều này dẫn đến giữ nước trong cơ thể, kích thích đau bụng kinh. 

Thực phẩm đóng hộp: Các loại thực phẩm đóng hộp, hoặc các loại thực phẩm đã được chế biến, chứa rất nhiều natri, vì thế, nên tránh sử dụng khi bạn đang bị co thắt kinh nguyệt.

Thực phẩm chiên xào: Các loại thực phẩm chiên xào làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể. Khi tăng mức độ estrogen, nó gây ra sự mất cân bằng trong tử cung; và điều này dẫn đến sự gia tăng co thắt khi hành kinh.

Đường: Đường gây ra tình trạng viêm, do đó, nó là một trong những thực phẩm cần tránh trong thời kỳ đau bụng kinh. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.