07:01

Chiều 26.9, ông Nguyễn Đức Cường – GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình – cho biết đã có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ Y tế báo cáo nhanh về việc một trường hợp sản phụ tử vong có liên quan đến quá trình tiếp đón, điều trị, can thiệp tại BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Mẹ tử vong, con nguy kịch

Theo anh Ngô Văn Đức - chồng chị Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, trú thôn Phù Ninh, xã Quảng Thanh, H.Quảng Trạch) thì rạng sáng ngày 24.9 chị Hiếu có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã đưa chị vào BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (thị xã Ba Đồn) để sinh. Sau khi thăm khám, bác sỹ cho biết chị Hiếu sức khỏe bình thường và chờ sinh. Trong khi nằm chờ sinh, chị Hiếu liên tục kêu đau nên người thân thông báo tình hình với kíp trực nhưng bác sĩ bảo người nhà cứ đợi. Khoảng 3 tiếng sau, chị Hiếu được đưa vào phòng mổ. Sau khi mổ xong sức khỏe chị Hiếu rất yếu nên kíp trực yêu cầu người thân ai có cùng nhóm máu để truyền cấp cứu cho chị Hiếu, còn sức khỏe cháu bé sinh ra thì rất nguy kịch. Anh Đức cho biết, “khi truyền máu, tôi thấy máu đã đông cứng ở ống truyền. Tôi hỏi nhưng bác sĩ không nói gì mà bỏ ra ngoài rồi bảo chuyển lên tuyến trên cấp cứu”. Sau đó chị Hiếu được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu nhưng đã tử vong, cháu bé sinh ra thì đang được cấp cứu trong tình trạng nặng. Cho rằng đội ngũ y bác sỹ đã tắc trách và sai phạm trong vấn đề chuyên môn, người nhà chị Hiếu đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng liên quan. Sáng 25.9, Công an huyện Quảng Trạch đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Đình chỉ công tác chuyên môn kíp trực

Theo báo cáo do ông Nguyễn Đức Cường – GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình –thì vào lúc 4 giờ 5 phút ngày 24.9 sản phụ Phạm Thị Hiếu nhập viện để sinh. Sau khi không đẻ thường được đã chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. Bệnh nhân được đưa lên bàn mổ lúc 6 giờ 5 phút cùng ngày. Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ có diễn biến phức tạp, choáng, mất máu, tổn thương tử cung, đã được hội chẩn tại bàn mổ, chỉ định hồi sức, truyền máu tích cực và cắt tử cung bán phần. Tuy nhiên do diễn biến phúc tạp nên 12 giờ 30 phút cùng ngày sản phụ đã được chuyển lên tuyến trên bằng xe cứu thương và sau đó tử vong. Hiện Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quảng Bình thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, xem xét toàn bộ sự việc và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ sự việc. Đồng thời yêu cầu cơ sở hành nghề ngoài công lập do bác sỹ Nguyễn Thị Thương – Trưởng kíp trực khoa Sản, trưởng kíp phẫu thuật; là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở - chấm dứt hoạt động hành nghề khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính trong thời gian chờ đợi kết luận của cơ quan chức năng. Trao đổi với Lao Động, ông Cường cho biết hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc. Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã đình chỉ công tác chuyên môn đối với toàn bộ kíp trực cho đến khi có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng. 

Theo phản ánh của người nhà sản phụ Hiếu, trước khi vào phòng sinh người nhà có đưa cho kíp trực 500 ngàn đồng để “bồi dưỡng”. Về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Kim Ngân – GĐ Bệnh viện – cho biết ghi nhân thông tin và sẽ kiểm tra.
Người nhà đau xót trước di ảnh chị Hiếu.
Chồng và con chị Hiếu thẫn thờ trước cái chết đột ngột khi sinh của chị.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.