16:10

Trong 6 tháng qua, hàng trăm em nhỏ sứt môi, hở hàm ếch đã "tìm lại nụ cười" nhờ được các chuyên gia hàng đầu phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa An Việt. Đây là hoạt động thường kỳ diễn ra mỗi tuần của bệnh viện, được đánh giá cao vì mang tính nhân văn sâu sắc. 

Nỗi ám ảnh của người mẹ khi con bị sặc

Từ chiều ngày 10.9 đến nay, các em nhỏ từ nhiều địa phương, kể cả những em nhỏ từ những vùng cao đã tới Bệnh viện Đa khoa An Việt (Hà Nội) nhập viện chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật.

Tại phòng khám của bệnh viện, các em bé thuộc nhiều độ tuổi khác nhau từ những em mới chập chững biết đi tới những em nhỏ 8, 9 tuổi. Không chỉ có các em nhỏ tới nhập viện để phẫu thuật mà còn có nhiều cháu tới viện để tái khám theo lịch hẹn và tiếp tục phẫu thuật những lần tới.

Chị Bùi Thị Thắm, mẹ cháu Bùi Phước Lộc (Hòa Bình) đưa con trai 4 tuổi tới tái khám theo lịch hẹn của bệnh viện An Việt sau lần phẫu thuật hồi tháng 4.2016. Chị Thắm cho biết: “khi sinh con ra, ngay từ trên bàn sinh, nhìn thấy môi, mũi con bị chẻ làm đôi, tôi đã khóc như mưa. Cháu sinh ra được 2,7kg nhưng vì môi, mũi và lưỡi gà của cháu đều bị chẻ nên ăn uống rất khó khăn, mỗi lần bú là một lần sợ hãi. Cháu thường bị sặc và chớ mặc dù rất đói và luôn đòi ăn. Suốt 3 tháng đầu, cháu tăng rất ít cân khiến cả nhà xót xa. Tới khi cháu được 3 tháng, tôi đã phải cho con ăn bột ngọt hy vọng con sẽ no hơn và tránh nỗi sợ hãi bị sặc” – chị Thắm nói.

Tháng 4.2016 vừa rồi, biết được thông tin BV An Việt phẫu thuật miễn phí, chị Thắm đã đăng ký và con chị đã được phẫu thuật. “Các bác sĩ ở bệnh viện miễn phí hoàn toàn. Sau phẫu thuật, 3 ngày nằm lại viện, gia đình tôi và cháu được ở tại bệnh viện sạch  đẹp, có cơm ăn, nước uống và không phải chi trả bất cứ một khoản nào. Phẫu thuật xong, cháu ăn uống tốt hơn. Chị Thắm còn cho biết, cùng đợt phẫu thuật với con tôi, có những gia đình khó khăn chẳng có tiền đi xe về, tít trên vùng cao, bệnh viện còn cho họ tiền đi xe về” – Chị Thắm chia sẻ.

Chị Thắm cho biết, hôm nay lên tái khám theo lịch hẹn, các bác sĩ nói, con chị sẽ tiếp tục phẫu thuật thêm những lần tiếp để nụ cười của cháu được đẹp hơn nữa. Chị chia sẻ: dù biết con sẽ phải tiếp tục trải qua 1 vài lần phẫu thuật nữa nhưng chị thực sự tin tưởng và chị muốn gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ của bệnh viện.

Phẫu thuật miễn phí hoàn toàn, hỗ trợ chi phí đi lại sinh hoạt cho bệnh nhân

Nói về dị tật thường gặp ở nhiều em bé, PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An – Giám đốc BV Đa khoa An Việt cho biết: “Sứt môi hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh vùng mặt, làm biến dạng khuôn mặt của trẻ. Tại Việt Nam, ước tính cứ 700 trẻ sinh ra có một trường hợp bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm- mặt. Những khiếm khuyết về thể chất không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Để trả lại cười cho các cháu, không chỉ phẫu thuật 1 lần mà có nhiều cháu phải trải qua nhiều lần phẫu thuật”

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An hoạt động phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch là hoạt động thiện nguyện thường xuyên của bệnh viện. Vào thứ  3 hằng tuần, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cho các cháu. Trong gần 6 tháng qua, BV An Việt đã phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch miễn phí cho hơn 100 em nhỏ. Một ngày, bệnh viện thường phẫu thuật từ 7 tới 10 cháu.

PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An cho biết, mỗi ca bệnh phẫu thuật nếu tính sẽ chi phí hết khoảng 7 tới 8 triệu. Bệnh viện sẽ tài trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật và hỗ trợ tiền đi lại, ăn ở trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị tại viện.

Hoạt động này được thực hiện miễn phí bởi có sự tham gia tình nguyện của các y, bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt và có những nhà từ thiện tài trợ.

Các bậc phụ huynh đăng ký cho con em mình phẫu thuật miễn phí có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của bệnh viện 0462 628 628; hoặc đăng ký qua địa chỉ mail của bệnh viện: info@benhvienanviet.com hoặc tới trực tiếp bệnh viện tại địa chỉ 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tiêu chí để các em nhỏ được tiến hành phẫu thuật: Trẻ nằm trong độ tuổi từ 6 tháng trở lên, không bị mắc các bệnh nhiễm trùng. Cụ thể, đối với các em nhỏ mắc khe hở môi, độ tuổi phẫu thuật sẽ từ 6 tháng tuổi trở lên cùng chỉ tiêu cân nặng 6kg; Đối với các bé mắc khe hở vòm miệng độ tuổi phẫu thuật từ 18 tháng trở lên cùng cân nặng tiêu chuẩn là 10kg.

Các em nhỏ không chỉ được bệnh viện tài trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật trị giá từ 7-8 triệu đồng/ca mà còn được bệnh viện hỗ trợ tiền đi lại, ăn ở trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị tại viện.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.