02:10

Một nghiên cứu gần đây từ Phần Lan đã phát hiện ra sự liên quan giữa chế độ ăn của trẻ và khả năng đọc của trẻ, đặc biệt là trẻ em từ 6 đến 8 tuổi.

Một nghiên cứu gần đây từ Phần Lan cho thấy chế độ ăn uống lành mạnh có thể phát triển các kỹ năng đọc trong ba năm học đầu tiên. Nghiên cứu thực hiện trên 161 trẻ em từ 6-8 tuổi. Các nhà nghiên cứu sử dụng các bài kiểm tra được tiêu chuẩn hóa để phân tích chất lượng chế độ ăn uống và khả năng học tập của các đối tượng nghiên cứu .

Kết quả cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Nutrition, cho thấy những trẻ có chế độ ăn uống gồm nhiều loại rau, trái cây, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt, cá, chất béo không bão hòa, và ít các sản phẩm có đường đã thực hiện các bài kiểm tra tốt hơn so với những trẻ có chế độ ăn uống có chất lượng kém hơn. .

Kết quả này chỉ ra rằng trẻ em có chế độ ăn lành mạnh sẽ cải thiện khả năng đọc sách của trẻ từ 6 đến 8 tuổi. "Kết quả nghiên cứu mối quan hệ giữa chế độ ăn uống lành mạnh và khả năng đọc của trẻ là độc lập so với các nhiều yếu tố gây nhiễu, chẳng hạn như tình trạng kinh tế-xã hội, hoạt động thể lực, và thể dục thể chất," Eero Haapala, nhà nghiên cứu tại Đại học Đông Phần Lan (University of Eastern Finland)

Chế độ ăn uống lành mạnh là chế độ ăn gồm nhiều loại rau, trái cây, cá, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo không bão hòa và ít thịt đỏ, sản phẩm có đường và chất béo bão hòa.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.