18:51

Tự kỷ có thể được gây ra do thiếu protein trong não, một nghiên cứu mới cho hay. Một phần ba số trường hợp mắc chứng tự kỷ được cho là do thiếu nSR100, một chất quan trọng cho sự phát triển bình thường của não.

Các chuyên gia nói rằng, điều này có thể gây ra những sai lầm trong hệ thống thần kinh của não bộ và có khả năng dẫn đến các rối loạn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto (Canada) đã giảm protein - chất có chức năng kiểm soát việc xây dựng các tế bào - ở chuột và phát hiện ra rằng, việc giảm một nửa chất nSR100 là đủ để kích hoạt các hành vi tự kỷ điển hình, bao gồm việc tránh các tương tác xã hội và quá nhạy cảm với tiếng ồn.

Đây là nghiên cứu thứ hai về protein của các nhà khoa học Canada. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Sabine Cordes, cho biết: "Chúng tôi từng báo cáo mối liên quan giữa mức độ protein nSR100 và bệnh tự kỷ. Nhưng lần này, chúng tôi thấy rằng, giảm mức độ của protein này thực sự có thể gây ra bệnh - đó là một vấn đề lớn.

Tự kỷ là chứng rối loạn thần kinh ảnh hưởng đến hơn một phần trăm dân số. Nguồn gốc của nó thường là do di truyền và nguyên nhân cụ thể chỉ được biết đến trong một phần nhỏ các trường hợp. Lý do của đa số người mắc chứng rối loạn vẫn còn chưa rõ ràng.

Một nghiên cứu trước đây phát hiện rằng, khả năng thiếu vitamin D trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai đã làm tăng nguy cơ mắc bệnh này. Nghiên cứu của Trường đại học Queensland (Australia) cho thấy, những phụ nữ mang thai ở tuần 20 mà thiếu vitamin D nhiều khả năng có con bị mắc chứng tự kỷ ở tuổi lên 6.

Nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí Molecular Cell.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.