15:08

Dưới đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo căn bệnh máu trắng (ung thư máu) mà bạn cần biết.

Đau xương khớp: Do bạch cầu sinh ra quá nhiều tại tủy xương nên có hiện tượng chèn ép tạo ra những cơn đau nhức các khớp xương, nếu như tình trạng này kéo dài bạn cần tới các bệnh viện hoặc trung tâm y tế để khám tổng thể.

Đau bụng:  Đau bụng là một trong các triệu chứng của bệnh ung thư máu. Đó là kết quả của việc những tế bào ung thư máu tích tụ trong thận, gan và lá lách, khiến cho bụng to ra. Dạ dày đau thường kết hợp đánh mất vị giác và sút cân.

Chảy máu cam, sưng hạch và bạch huyết: Khi mắc bệnh, tế bào ung thư có thể tích tụ trong các hạch bạch huyết. Từ đó dẫn tới các hạch bạch huyết dưới cánh tay, ở bẹn, ngực và cổ có thể sưng lên. Do vậy khi thấy có dấu hiệu này, bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để kiểm tra.

Triệu chứng giúp phát hiện bệnh máu trắng ở giai đoạn đầu ảnh 1

Khó thở:  Với bệnh bạch cầu cấp tính tế bào T, nhóm tế bào ung thư có xu thế bao quanh tuyến ức, gây đau đớn và khó thở. Các triệu trứng khác là thở khò khè và ho.

Mệt mỏi: Do sự mở rộng không kiểm soát được của các tế bào ung thư, bệnh nhân hay thấy mệt mỏi và yếu ớt ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi.

Dễ bị bầm tím: Triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư máu là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến cho các tiểu cầu bị mất đi và máu không thể đông lại.

Sốt cao, đau đầu thường xuyên: Sự chèn ép của các tế bào trong tủy gây ra những cơn đau đầu, sốt. Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu này mà đã chữa trị nhưng không dứt, hãy nghĩ tới có thể nó chính là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư máu.

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.