23:45

Nhắc tới tủ thuốc gia đình, nhiều người thường liên tưởng tới các loại thuốc Tây y, mà quên đi rằng chúng ta cũng có rất nhiều các bài thuốc Nam đặc sắc. Các bài thuốc Đông Y này đều có thành phần xuất phát từ thảo dược thiên nhiên lành tính và có hiệu quả cao và hỗ trợ điều trị bệnh tốt. 

Xuất phát từ lý do trên, thời gian vừa qua, tạp chí Thế Giới Gia Đình đã phát động cuộc bình chọn “Thuốc Nam hay cho người Việt khỏe” nhằm tìm ra bài thuốc không chỉ có uy tín, mang lại hiệu quả trị bệnh, mà còn được cộng đồng tin tưởng sử dụng, từ đó chọn lọc ra những sản phẩm hiệu quả, nên thường xuyên hiện diện trong tủ thuốc mỗi gia đình.

Cuộc bình chọn đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả trên cả nước. Dưới đây là 7 bài thuốc đã nhận được nhiều bình chọn của độc giả nhất trong cuộc thii:

1. Trường An Vị

Trường An Vị là sản phẩm hỗ trợ khắc phục chứng đau dạ dày do Đông Nam Dược sản xuất. Đây là thành quả công trình 11 năm nghiên cứu của PGS. TS. Phạm Gia Điền với ʺxương sốngʺ là công thức độc quyền BVN11. Sản phẩm đã đạt giải vàng “Bài thuốc vì sức khỏe cộng đồng” với hàng nghìn lượt bình chọn. 

7 sản phẩm nên có trong tủ thuốc mỗi nhà ảnh 1
Trường Vị An

Trường An Vị được bào chế từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên, trong đó có tinh nghệ Curcumin và củ bình vôi đỏ. Mặc dù tác dụng chữa đau dạ dày của hai loại thảo dược này từ lâu đã được dân gian biết tới và được ứng dụng trong nhiều bài thuốc, nhưng chỉ khi được kết hợp theo đúng ʺtỷ lệ vàngʺ theo công thức BVN11, tinh nghệ Curcumin và củ bình vôi mới mang lại hiệu quả đột phá, trở thành cứu cánh cho hàng ngàn người mắc chứng đau dạ dày.

2. Viêm khớp Tâm Bình

7 sản phẩm nên có trong tủ thuốc mỗi nhà ảnh 2
Viêm Khớp Tâm Bình

Viêm khớp Tâm Bình là một loại thực phẩm chức năng được sản xuất bởi công ty TNHH Dược Phẩm Tâm Bình có tác dụng hỗ trợ điều chị các bệnh về thoái hóa khớp. Thuốc được nghiên cứu và điều chế từ các loại dược thiên nhiên như: Đương quy, Tục đoạn, Đỗ trọng, Cẩu tích,…

Với những thành phần thảo dược trên, Viêm khớp Tâm bình có những tác dụng như bổ can thận, khu trừ phong thấp, bồi dưỡng gân cốt. Viêm khớp Tâm Bình đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng, thoái hóa khớp vai, thoái hóa khớp háng, khớp gối.

3. Nga phụ khang

Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khoẻ buồng trứng và tử cung, dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh như u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

7 sản phẩm nên có trong tủ thuốc mỗi nhà ảnh 3
Nga Phụ Khang

Các thành phần dược thảo trong Nga Phụ Khang có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào khối u, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, cải thiện các triệu chứng lâm sàng và đặc biệt do có thành phần 100% từ thảo dược nên sử dụng rất an toàn.                                    

4. Bổ thận PV

Mặc dù là một trong tứ chứng nan y, việc chữa trị phức tạp, nan giải, tuy nhiên trong Đông Y có nhiều vị thuốc bổ thận làm giảm bệnh tình, trong đó có sản phẩm BỔ THẬN PV do Công ty dược thảo Phúc Vinh sản xuất ngày càng có uy tín đối với khách hàng.

Nét độc đáo của BỔ THẬN PV là sự lựa chọn khôn khéo và kết hợp hài hòa giữa các vị thuốc vừa bổ khí dưỡng huyết vừa tư âm tráng dương, lấy bổ khí để tráng dương, lấy dưỡng huyết để tư âm, vừa bồi bổ thận dương vừa bồi bổ thận âm, từ đó mà đạt được công dụng tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng, phòng chống tích cực các bệnh lý do thận hư gây nên. Thuốc được sản xuất dưới dạng viên nang mềm đã và đang tạo được niềm tin đối với các thầy thuốc và người bệnh.

5. Định Tâm Đan

Định Tâm Đan có chứa nhiều hoạt chất quý từ thiên nhiên trong đó có hoạt chất Lactium. Hoạt chất này đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản về tác dụng giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc, tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn.

Định Tâm Đan giúp mang lại giấc ngủ ngon, ngủ lâu, sâu giấc, giảm lo âu căng thẳng và đặc biệt an toàn cho người bệnh. Đồng thời, sản phẩm còn giúp thư giãn, tái tạo sức sống tế bào thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng, giảm stress.

6. Hoàng Thống Phong

Hoàng Thống Phong là thuốc Nam chữa bệnh gout hiệu quả mà không để lại tác hại cho gan thận như các loại thuốc Tây y khác.

Thuốc được bào chế từ nhiều dược liệu thiên nhiên quý: như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục inh, hoàng bá…

Một liều dùng Hoàng Thống Phong trong vòng 3 đến 6 tháng sẽ giúp đẩy lùi các cơn đau do gout và hỗ trợ phòng chống bệnh tái phát trong thời gian dài.

7. Thuốc ho Bảo Thanh

Thuốc ho Bảo Thanh là sản phẩm thuốc ho đầu tiên ở Việt Nam có sự phối hợp 2 vị thuốc dân gian quen thuộc Ô mai - Mật ong, nhờ vậy phát huy công hiệu trừ ho, tiêu đờm, đặc biệt ho dai dẳng lâu ngày không khỏi.

7 sản phẩm nên có trong tủ thuốc mỗi nhà ảnh 4
Thuốc ho Bảo Thanh

Thuốc ho cao cấp Bảo Thanh điều trị hiệu quả: Ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh. Đặc biệt sử dụng tốt trong trường hợp ho dai dẳng lâu ngày không khỏi, ho do dị ứng thời tiết.                 Còn bạn thì sao? Theo bạn đâu là vị thuốc bạn tin dùng và bạn luôn muốn nó xuất hiện trong tủ thuốc của gia đình bạn? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé!

 

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.