22:01

Nếu mắt bạn đang gặp một trong số những dấu hiệu dưới đây, hãy đi kiểm tra bác sĩ ngay lập tức vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang có vấn đề.

Cảnh báo tình trạng sức khỏe thông qua đôi mắt ảnh 1

Mụn lẹo:  Nguyên nhân xuất hiện mụn lẹo trên mí mắt là tuyến bã nhờn bị tắc. Chúng thường sẽ tự hết sau một vài ngày, nhưng cũng có khi kéo dài vài tuần, gây bất tiện nghiêm trọng. Mụn lẹo xuất hiện thường xuyên hoặc trong thời gian dài có thể là triệu chứng của ung thư biểu mô tuyến bã nhờn. Lúc này, bạn nên đi khám bác sĩ. 

Cảnh báo tình trạng sức khỏe thông qua đôi mắt ảnh 2

Rụng lông mày: Nhiều nguyên nhân gây rụng lông mày như lão hóa, căng thẳng, thiếu hụt chất dinh dưỡng hoặc hói đầu. Ngoài ra, rụng lông mày cũng có thể là dấu hiệu của suy giáp, dạng thiếu hụt hormone tuyến giáp. Vì vậy, nếu lông mày của bạn ngày càng mỏng, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra tình trạng tuyến giáp.

Cảnh báo tình trạng sức khỏe thông qua đôi mắt ảnh 3

 Mờ mắt: Nhiều người có thói quen ngồi làm việc hàng giờ liên tục bên máy tính, khiến mắt bị cay hoặc mờ. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng này, hãy trao đổi với bác sĩ dể tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Cảnh báo tình trạng sức khỏe thông qua đôi mắt ảnh 4

Mắt bị lồi: Đôi khi bạn có cảm giác mắt bị căng. Lúc này bạn thường dụi mắt hoặc chớp mắt vài lần để tầm nhìn trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, nó có thể là dấu hiệu của tuyến giáp hoạt động quá mức. Ngoài ra, khó nhắm mắt cũng là một trong những vấn đề có thể khiến mắt ngày càng lồi.

Cảnh báo tình trạng sức khỏe thông qua đôi mắt ảnh 5

Lòng trắng bị vàng: Người lớn và trẻ em gặp vấn đề về chức năng gan kém đều bị vàng da, vàng mắt. Nó có thể liên quan đến túi mật hoặc ống dẫn mật.  

Tin bài xem thêm

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.