03:11

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn có thể đang bị ung thư đại trực tràng. 

Mệt mỏi kéo dài:  Ung thư đại tràng sẽ làm cho cơ thể cảm thấy bị mệt mỏi vì các tế bào ung thư sử dụng năng lượng của cơ thể và chúng làm cho cơ thể bị thiếu máu. Do vậy, nếu bạn luôn ngủ đủ giấc, thường xuyên ăn thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng mà vẫn cảm thấy mệt mỏi liên tục thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về triệu chứng này vì rất có thể đây là một dấu hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng.

Đau bụng: Đau bụng có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh: đau dạ dày, ung thư vùng bụng... Đó là lý do tại sao rất nhiều người thường bỏ qua và không biết đây là triệu chứng của ung thư đại trực tràng. Nếu bạn hay bị đau quặn, đau kéo dài, bạn nên gặp bác sĩ để kiểm tra xem triệu chứng này.

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị ung thư đại trực tràng ảnh 1

Đi ngoài ra máu hoặc phân có màu đậm: Phân có máu là dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư đại trực tràng. Bạn có thể nhận thấy máu tươi trên giấy vệ sinh, máu trên phân có thể rất tối màu khó nhận ra nên bạn cần phải chú ý tới vấn đề này..

Táo bón: Tế bào nhỏ từ ruột, các polyp đại tràng có thể biến thành những khối u ảnh hưởng đến chức năng của ruột già và gây ra những thay đổi tới nhu động ruột. Táo bón hoặc tiêu chảy, phân lỏng đều có thể là triệu chứng của ung thư đại trực tràng.

Giảm cân không rõ nguyên nhân: Do bị ung thư đại trực tràng, nên bạn không thể hấp thu tốt thức ăn, dẫn đến bị giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân. Đây cũng là một dấu hiệu bệnh bạn không nên bỏ qua nếu phát hiện thêm mệt mỏi và đại tiện có vấn đề.

Tin bài Xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.