15:11

Theo các nghiên cứu, những người thuận tay trái thường có xu hướng cao mắc các bệnh dưới đây.

Ung thư vú: Theo một nghiên cứu năm 2007 ở Anh, những phụ nữ thuận tay trái ở thời kỳ hậu mãn kinh có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn phụ nữ thuận tay phải.

Rối loạn tiêu hóa: Một nghiên cứu khác tại Anh năm 2001 cho thấy, những người thuận tay trái có yếu tố bẩm sinh dễ mắc các bệnh tự miễn và viêm đường ruột như bệnh Crohn và viêm loét đại tràng cao hơn hẳn. Trên thực tế, có 21% bệnh nhân viêm ruột thuận tay trái.

Người thuận tay trái có nguy cơ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa ảnh 1

Đa xơ cứng: Theo một nghiên cứu của Harvard, nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng ở những phụ nữ thuận tay trái cao hơn 62% so với người thuận tay phải.

Rối loạn giấc ngủ: Những người thuận tay trái cũng có khả năng cao hơn bị thức giấc giữa đêm. Theo một nghiên cứu của Đại học Toledo năm 2011, 94% số người thuận tay trái từng trải qua hiện tượng rung lắc tay chân cả hai bên người khi ngủ.

Bệnh thần kinh: Những người bị rối loạn tâm lý như tâm thần phân liệt (schizophrenia) có xu hướng thuận tay trái hơn so với những người bị bệnh thần kinh khác như trầm cảm hay rối loạn cảm xúc. Trong một nghiên cứu do Đại học Yale tiến hành, các nhà khoa học phát hiện, có tới 40% số bệnh nhân tâm thần phân liệt hay rối loạn phân liệt cảm xúc thuận tay trái. Tuy nhiên, thuận tay trái không có nghĩa là bạn sẽ bị rối loạn tâm thần. 

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.