01:45

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với sức khỏe của bạn.

Làm sáng da: Cà chua có chứa chất oxy hóa mạnh lycopene, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Ngoài ra, nó còn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

Giảm lượng đường trong máu: Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cải thiện giấc ngủ: Nguồn vitamin C và lycopene dồi dào trong cà chua có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

Những lý do nên bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày ảnh 1

Cải thiện thị lực: Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Hơn nữa, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. 

Phòng chống ung thư: Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua. 

Tốt cho xương khớp: Cà chua có chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương.

Giảm cân: Cà chua ít chất béo và không chứa cholesterol. Do vậy nó là loại thực phẩm lý tưởng dành cho người giảm cân. Ngoài ra, cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no. 

Tin bài xem thêm

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.