00:53

Dưới đây là những loại đồ uống bạn tuyệt đối không được uống chung với thuốc.

Nước ép dứa: Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị loãng máu, nên tránh nước ép dứa. Dứa chứa chất bromelain, có thể ảnh hưởng đến khả năng điều trị bệnh của thuốc. Ngoài ra, bromelain trong dứa phản ứng với thuốc kháng sinh, thuốc an thần điều trị trầm cảm, stress. Nếu mắc bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, bạn cũng không nên uống nước dứa. 

Sữa: Canxi có sẵn trong sữa có thể làm cản trở mức hấp thu của một số loại thuốc kháng sinh, do đó không nên dùng sữa để uống thuốc. 

Lưu ý những loại đồ uống “phá tác dụng” của thuốc ảnh 1

Nước trà: Trong trà có chất tanin, khiến nhiều loại thuốc mất tác dụng. Những thuốc trong thành phần có chứa sắt khi uống chung với nước trà không phát huy được tác dụng.

Cà phê: Caffein có trong cà phê còn làm giảm tác dụng của các thuốc được dùng nhằm an thần gây ngủ nếu uống cùng một lúc.

Nước ngọt có ga: Trong những loại nước này thường có chứa caffein, là chất kích thích giúp tỉnh táo. Chúng sẽ kết hợp với thuốc có thành phần sắt, tạo thành kết tủa không hấp thu được vào cơ thể.

Lưu ý những loại đồ uống “phá tác dụng” của thuốc ảnh 2

Nước cam:  Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại nước ép từ trái cây họ cam quýt có thể làm thuốc kém hiệu quả. Nước cam làm giảm đáng kể tác dụng của thuốc ngăn ngừa beta, dùng để chống rối loạn nhịp tim. 

Nước ép táo: Nước ép táo có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu. Ngoài ra, bệnh nhân đang phải hóa trị hoặc sử dụng thuốc chống cao huyết áp cũng nên tránh uống nước táo hoặc bưởi. 

Tin bài xem thêm

 

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.