19:41

Bạn nên tránh xa những loại thực phẩm dưới đây nếu dạ dày đang bị tổn thương.

Nước ngọt: Khi uống nước ngọt, bạn sẽ có cảm giác no và nếu như bạn đang bị chứng rối loạn dạ dày, bạn sẽ bị ợ rất nhiều khi uống loại nước này.

Sôcôla và caffeine: Sô cô la và caffeine làm giãn cơ vòng thực quản dưới, gây trào ngược axit vào thực quản. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính khiến các rối loạn dạ dày càng trở nên tồi tệ. Caffeine có thể gây ra tình trạng đi ngoài, điều này sẽ không tốt cho bạn nếu bạn đang bị bệnh tiêu chảy.

Thực phẩm giàu chất béo: Những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao sẽ là hiểm họa đối với những người có dạ dày đang bị tổn thương, bởi các loại thực phẩm béo kích hoạt thụ thể hóa học trong dạ dày làm chậm rỗng dạ dày, khiến bạn cảm thấy đầy chướng bụng.

Những thực phẩm là 'kẻ thủ' khi bị đau dạ dày ảnh 1

Những thực phẩm giàu axit: Những loại trái cây họ cam quýt cùng với các loại thực phẩm từ cà chua có tiềm năng gây ra trào ngược axit.

Rượu: Rượu có thể làm tăng tiết axit dạ dày và chứa chất khó chuyển hóa, gây kích ứng niêm mạc dạ dày, và không tốt với gan. Những người gặp vấn đề về gan không nên uống nhiều rượu và bất cứ ai có vấn đề về dạ dày tốt nhất nên tránh xa.

Thực phẩm chế biến: Thực phẩm đã qua chế biến với hạn sử dụng dài thường có rất nhiều hóa chất, bao gồm cả chất bảo quản, trong đó có những chất có thể gây khó chịu dạ dày của bạn. 

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.