01:54

Dưới đây là những điều sẽ xảy ra khi cơ thể bạn hấp thụ quá nhiều axit.

Mệt mỏi: Lượng axit quá nhiều trong cơ thể sẽ tạo điều kiện cho virus, nấm và vi khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh. Điều này gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến cơ thể mệt mỏi thường xuyên.

Vấn đề da: Axit dư thừa trong cơ thể có thể dẫn đến tích tụ độc tố, gây hại cho da. Nó gây suy giảm lưu lượng máu, và da không thể loại bỏ độc tố thông qua mồ hôi, dẫn đến một số rối loạn da như mụn trứng cá, phát ban.

Đau cơ: Nồng độ axit vượt quá mức có thể khiến co thắt cơ bắp và cơ thể không thể chuyển hóa oxy đến các mạch máu. Do đó, các cơ bắp sẽ thiếu oxy, gây đau nhức cơ bắp.

Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể hấp thụ quá nhiều axit? ảnh 1

Tăng cân: Theo Boldsky, nếu cơ thể có quá nhiều axit, trong khi lại thiếu kiềm, các chất thải bị kẹt bên trong, dẫn đến sự hình thành các chất thải dư thừa. Điều này làm nồng độ axit cơ thể cao, khiến các cơ quan phải làm việc cật lực để loại bỏ nhưng không hết, dẫn đến các mô mỡ tích tụ, do đó gây tăng cân.

Yếu xương: Khi cơ thể thừa axit, các khoáng chất quan trọng cho các cơ quan và mô tế bào hoạt động, đặc biệt là canxi bị tàn phá. Lâu dần điều này dẫn đến cấu trúc xương giòn và yếu.

Vấn đề răng miệng: Lượng canxi trong răng bị giảm đi khi cơ thể thừa axit. Sức khỏe răng miệng sẽ đi xuống, tạo điều kiện cho vi khuẩn miệng phát triển, dẫn đến sâu răng và một số vấn đề khác.

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.