15:11

Dưới đây là những sai lầm nguy hại mà nhiều người mắc phải khi đi đại tiện.

Dùng quá sức khi đại tiện: Dùng quá sức khi đi đại tiện dễ dẫn tới hiện tượng nứt hậu môn, nhất là với người thường mắc chứng táo bón. Ngoài ra, hành động này còn làm tăng nguy cơ đột tử. Khi đó, cơ thành bụng và cơ hoành co thắt dữ dội, khiến áp lực ở bụng tăng cao, huyết áp tăng vọt có thể dẫn tới xuất huyết não, cơ tim tiêu hao nhiều oxy làm đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và rối loạn nhịp tim.

Sử dụng dung dịch khử mùi: Nhiều người thích xịt nước thơm cho không khí trong toilet dễ chịu hơn. Tuy nhiên trên thực tế, thứ dung dịch này nếu tiếp xúc lâu dài có thể dẫn đến ung thư. Vì vậy, nếu muốn khử mùi nhà vệ sinh, bạn có thể chọn những nguyên liệu tự nhiên như đặt vào lát chanh, vỏ cam, vỏ bưởi bên trên bồn chứa nước.

Những sai lầm nguy hại nhiều người mắc phải khi đi đại tiện ảnh 1

Ngồi quá lâu: Theo Reader's Digest, nhiều người thường tranh thủ thời gian đi vệ sinh để đọc sách, tạp chí hay sử dụng điện thoại. Điều này có thể gây căng thẳng lên các tĩnh mạch ở khu vực thấp nhất của trực tràng, khiến tĩnh mạch bị sưng hoặc phồng, gây bệnh trĩ, lâu dần có thể gây chảy máu trực tràng.

Không đậy nắp bồn cầu khi xả nước: Hầu hết mọi người đều xả nước ngay sau khi sử dụng. Theo nghiên cứu của chuyên gia về mầm bệnh Charles Gerba, nhà sinh vật học tại Đại học Arizona (Mỹ), các hạt và mầm bệnh có thể bị bắn xa tới 1,8 m bởi dòng nước xoáy, lây lan ra cơ thể, đồ dùng trong phòng tắm. Bạn nên hạn chế vi khuẩn lây nhiễm bằng cách đậy nắp bồn cầu xuống trước khi gạt tay cầm xả nước.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.