23:33

Đột qụy hay còn gọi là tai biến mạch máu não đây là bệnh lý nguy hiểm và rất phổ biến nhất hiện nay. Những biểu hiệu của đột qụy diễn ra rất nhanh chóng, chính vì vậy khi phát hiện những biểu hiện dưới đây bạn nên khẩn trương đến trung tâm y tế kiểm tra.

Nói ngọng bất thường

Người bị đột qụy có thể gặp triệu chứng nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được. Đối với những trường hợp như thế này, bạn nên gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị, đồng thời trao đổi với người thân để họ có thể bình tĩnh xử lý khi bạn bỗng dưng đột qụy.

Đau đầu dữ dội

Nhức đầu dữ dội thường xảy ra trong đột qụy xuất huyết. Đột qụy xuất huyết ít phổ biến hơn đột qụy thiếu máu cục bộ, chiếm khoảng 10 - 15% các ca đột qụy, nhưng đột qụy xuất huyết có tỷ lệ tử vong cao hơn.

Những dấu hiệu nhận biết nguy cơ đột quỵ ảnh 1

Thị lực giảm

Nhiều người thường nhầm tưởng hiện tượng nhìn mờ là do đói hoặc do ngồi máy tính nhiều mà không nghĩ đến đây là một trong những triệu chứng của đột qụy. Ban đầu mắt bạn sẽ nhìn mờ dần cả hai mắt hoặc một mắt, tuy nhiên biểu hiện này không rõ ràng nên người bên cạnh khó nhận ra.

Biến dạng mặt

Mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Đặc biệt khi người bệnh nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt.

Những dấu hiệu nhận biết nguy cơ đột quỵ ảnh 2

Bỗng dưng chóng mặt, khó thở tim đập nhanh

Hệ thống tuần hoàn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu tim quá yếu, bộ não không nhận đủ oxy cần thiết. Điều này gây ra chóng mặt, thậm chí đau đầu. Do đó, chúng ta cần chú ý và đi chẩn đoán bệnh ngay khi có biểu hiện trên thường xuyên. Nó có thể giúp bạn cứu bản thân trước khi sự việc xảy ra quá muộn. 

Một nghiên cứu về những khác biệt giới trong đột qụy cho thấy phụ nữ dễ bị các triệu chứng khó thở hoặc tim đập nhanh khi đột qụy. Chính vì vậy, bạn phải hết sức lưu ý khi gặp trường hợp này.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.