16:28

Hầu hết chúng ta chỉ biết rằng bệnh nhiễm trùng lây truyền qua quan hệ thể chất. Nhưng ít ai biết được ngay cả một số loại bệnh ung thư cũng có thể lây qua con đường này.

Điều này là do một loại virus lây truyền qua quan hệ thể chất có tên HPV. Virus này có thể làm tăng cơ hội mắc một số loại ung thư. Dưới đây là các loại ung thư chứa HPV có thể lây truyền khi quan hệ thể chất.

Ung thư cổ tử cung: Virus HPV cũng có thể gây ra những bất thường nghiêm trọng ở cổ tử cung gây ra ung thư cổ tử cung.

Ung thư hậu môn: Một số loại bệnh ung thư hậu môn được cho là liên quan với virus HPV. Loại virus này có thể lây lan qua tiếp xúc vật lý. Đau ở hậu môn, chảy máu và khó khăn khi đi đại tiện là những triệu chứng của ung thư hậu môn.

5 loại ung thư không ngờ có thể lây qua đường quan hệ ảnh 1

Ung thư âm đạo: Khi các tế bào ác tính được hình thành trong khu vực sinh sản nữ thì nó có thể gây ra ung thư âm đạo. Chảy máu là một triệu chứng. Virus HPV có thể làm tăng nguy cơ mắc loại ung thư này khi quan hệ.

Ung thư dương vật: HPV lây truyền qua quan hệ cũng có thể gây ra ung thư dương vật ở nam giới. Loại ung thư này có một số triệu chứng như mẩn đỏ, đau nhức, và chảy máu.

Cách phòng ngừa

Cách tốt nhất để ngăn chặn các loại bệnh ung thư là tiêm vắc-xin ngừa HPV. Mặc dù thuốc chủng ngừa có thể không có khả năng ngăn chặn tất cả các loại bệnh ung thư, nhưng nó có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư cổ tử cung, âm đạo và hậu môn.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.