08:06

Những thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho động mạch còn giúp loại bỏ cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

: Bơ có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Nhờ đó hạn chế được sự lắng đọng của cholesterol trong các thành động mạch, giữ cho chúng luôn thông thoáng.

 Lựu: Người ta chứng minh rằng nước ép tự nhiên từ quả lựu có một số lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Thường xuyên dùng nước ép quả lựu giúp làm sạch động mạch, giảm các tác động tiêu cực của xơ vữa động mạch, chống cholesterol xấu.

 Nghệ: Nghệ giàu curcumin - một chất chống oxy tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như loại thải sự lắng đọng của các chất béo trong các động mạch, ngăn ngừa hiệu quả những căn bệnh như cao huyết áp, xơ cứng động mạch.

Những thực phẩm ngăn chặn tắc động mạch mà bạn nên biết ảnh 1

Cá hồi: Cá hồi rất giàu acid béo omega-3 lành mạnh - acid docosahexaenoic và acid eicosapentaenoic giúp tăng mức cholesterol tốt HDL, có tác dụng làm giảm nồng độ triglycerid, giảm viêm mạch máu và sự hình thành các cục máu đông trong động mạch.

Bông cải xanh: Ăn ít nhất một cốc bông cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Loại rau này rất giàu sulforaphane hỗ trợ cơ thể sử dụng các protein để ngăn chặn sự hình thành mảng bám trong động mạch.

Tỏi: Một nghiên cứu đến từ Trung tâm Dược tim mạch ở Mainz, Đức đã phát hiện, tiêu thụ tỏi thường xuyên giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch chủ. Nó cải thiện sức khỏe động mạch bằng cách làm giảm mức độ cholesterol xấu LDL.

Những thực phẩm ngăn chặn tắc động mạch mà bạn nên biết ảnh 2

Dầu oliu: Dầu ôliu extra-virgin cung cấp các axit béo thiết yếu, kích thích sự làm sạch tự nhiên của thành mạch. Dùng dầu ôliu giúp loại bỏ cholesterol dư thừa và triglycerides, do đó làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

 Trà xanh: Trà xanh có chứa catechin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ tim mạch. Nó cũng giúp trong việc giảm mức cholesterol và cải thiện sự trao đổi chất. Uống hai tách trà xanh mỗi ngày sẽ làm sạch động mạch và mỡ máu, phòng ngừa các vấn đề về tim mạch.

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.