18:38

Bác sĩ Huỳnh Cao Hải - Phó giám đốc Sở Y tế - cho biết: Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm virus Zika. Bệnh nhân là nam, 51 tuổi, ngụ tại P. Tân Biên, TP. Biên Hòa. Tính đến nay, Đồng Nai đã chính thức ghi nhận 2 ca nhiễm virus Zika.

Ngay chiều 20.12, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi khu vực P. Tân Biên. Theo BS. Hải, nguy cơ virus Zika bùng phát rất cao, đặc biệt ở các địa phương: TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành. Những nơi có mật độ dân số, công nhân lao động đông thì khả năng dịch bệnh Zika lây lan sẽ cao hơn nhiều. Sở Y tế đã chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng toàn  tỉnh, đặc biệt là những địa phương trên tiến hành diệt loăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi. Trong đó, đáng chú ý là những phường lân cận với nơi đã ghi nhận ca mắc (P. Tân Biên, An Bình).

Theo BS. Hải, diệt loăng quăng và muỗi sẽ phòng được cả sốt xuất huyết và Zika, ngành y tế đã khoanh vùng dịch để xử lý. Mật độ muỗi hiện nay không cao, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh cũng giảm 40% so với cùng kỳ năm 2015 (3.603 ca).

 

 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.