20:26

Một người bà 67 tuổi đã trở thành người mẹ lớn tuổi nhất thế giới sau khi mang thai hộ cho con gái mình.

Bà Anastassia Ontou,  sống ở một ngôi làng gần Larissa, miền trung Hy Lạp, đã sinh được một bé gái nặng khoảng 1,18kg, sớm 6 tuần so với dự kiến, thông qua phương pháp sinh mổ.

Bà Ontou đã quyết định mang thai hộ cho con gái - người đã 7 lần thụ thai thất bại và các bác sĩ buộc phải tuyên bố cô không bao giờ thụ thai được nữa.

Vị bác sĩ giúp đỡ bà Ontou sinh nở đã mô tả bà như một "nữ anh hùng" và thừa nhận ban đầu ông đã có ý phản đối và ông chỉ tiếp tục tiến hành công việc khi có phán quyết của tòa án. Cô con gái của bà Ontou cũng thừa nhận, cô nghĩ mẹ cô đã "điên" khi bà đề nghị mang thai đứa trẻ.

"Tôi cảm thấy mình giống như một người bà hơn là một người mẹ", bà Ontou cho biết sau khi sinh đứa trẻ vào hôm 20.12.

Ông Constantinos pantos, bác sĩ của bà Ontou, cho biết, đây là trường hợp mang thai hộ đầu tiên ở nước này phải cần tới phán quyết của tòa án.

Theo sách kỷ lục Guinness World Records, người mang thai hộ lớn tuổi nhất thế giới trước đó là người đã 66 tuổi và 358 ngày tuổi. Đó là bà Maria del Carmen Bousada Lara, ở Tây Ban Nha, người đã sinh đôi 2 bé trai gần một thập kỷ trước, tuy nhiên, bà đã qua đời vì bệnh ung thư năm 2009. Bà Maria thừa nhận đã nói dối về tuổi của mình để được điều trị sinh sản ở Mỹ.

Đầu năm nay, một phụ nữ người Ấn Độ đã trở thành bà mẹ già nhất thế giới khi sinh con ở tuổi 72. 

Những nguy cơ rủi ro của bà mẹ lớn tuổi

Các bà mẹ lớn tuổi có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường và huyết áp cao khi mang thai. Những điều kiện này làm tăng nguy cơ sảy thai. Ở những phụ nữ trên 45 tuổi, hơn một nửa trong số họ có nguy cơ sảy thai, theo Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).
Bà Jacque Gerrard - Giám đốc Trường Cao đẳng Hộ sinh Hoàng gia Anh - cho rằng: "Phụ nữ lớn tuổi có nhiều nguy cơ tiền sản giật, sảy thai và thai phức tạp, làm tăng khả năng phải sử dụng kẹp forcep hoặc mổ lấy thai".

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.