00:55

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp được nhiều người sử dụng nhưng vẫn có nhiều phụ nữ không hiểu rõ về thuốc và lạm dụng quá mức.

Không phải là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất: Đây có thể là lựa chọn dễ dàng nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn, nhưng chắc chắn nó không phải là phương pháp hiệu quả nhất. Đáng tin cậy nhất là biện pháp đặt vòng, vì nó giúp ngăn ngừa mang thai tới 10 năm.

 Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ: Bạn có thể sẽ cảm thấy buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa và thậm chí cả chuột rút cùng với rong kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt trong thời gian uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Điều này xảy ra là do thuốc ảnh hưởng đến lượng hormone gây ra.

Những điều nhất định phải biết trước khi sử dụng thuốc tránh thai ảnh 1

Thuốc không giúp bảo vệ bạn mắc nguy cơ khác từ tình dục không an toàn: Mặc dù có tác dụng tránh thai ngoài ý muốn nhưng thuốc tránh thai khẩn cấp không giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hơn nữa, bạn chỉ được dùng 2 lần/tháng, vì vậy, đây cũng không phải là biện pháp áp dụng liên tục được.

Bạn vẫn có thể có thai: Không có phương pháp tránh thai nào có tác dụng 100%, kể cả thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì vậy, nếu chu kỳ của bạn bị chậm, bạn cần kiểm tra xem mình có thai hay không.

Làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều, kinh nguyệt của bạn có thể trở nên khó dự đoán hơn và dễ bị rong kinh giữa chu kì.

Tin bài Xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.