20:28

Ai cũng có lúc phải khóc, nhưng ít ai biết những giọt nước lại mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 1

Làm giảm căng thẳng: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước mắt có thể loại bỏ một số chất hóa học bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng, giống như hormone thư giãn leucine-enkaphalin và prolactin. Điều này sẽ làm mức độ stress của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 2
Giải độc cơ thể: Một nghiên cứu đã tìm thấy những giọt nước mắt tuôn ra từ những cảm xúc có chứa độc tố. Chính nước mắt đã mang các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua đôi mắt.
Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 3

Diệt khuẩn: Trong nước mắt chứa một loại enzyme gọi là "lisozom" có thể giết chết khoảng 90-95% vi khuẩn chỉ trong 5 phút.

Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 4

Ngăn ngừa khô mắt: Những giọt nước mắt sẽ là những chất bôi trơn mắt tự nhiên, có thể ngăn ngừa khô mắt, đỏ mắt và khó chịu.

Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 5

Cải thiện thị lực: Nước mắt, do tuyến lệ tiết ra, thực sự giúp bạn nhìn rõ hơn nhờ tác dụng bôi trơn nhãn cầu và mi mắt. Khi lớp màng nước mắt bị khô đi, thị lực có thể hơi bị mờ. Nước mắt làm ướt bề mặt của mắt, giúp giữ ẩm và rửa sạch bụi bẩn và những mảnh da chết. Khóc cũng ngăn ngừa mất nước ở các niêm mạc.

Lợi ích không ngờ của nước mắt đối với sức khỏe ảnh 6

Cải thiện tâm trạng: Khóc có thể giúp làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn và cải thiện tâm trạng đến mức đáng kể, vì nó được biết đến có thể tăng sản xuất endorphins hoặc hooc môn tốt trong bộ não của bạn.

Tin bài xem thêm

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.