18:26

Bệnh tiểu đường được dân gian xếp vào nhóm bệnh “nhà giàu” bởi để chữa trị được căn bệnh này phải tốn rất nhiều tiền đồng thời gây đau đớn, mệt mỏi thậm nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng phát hiện bệnh tiểu đường.

Những triệu chứng trên da

Những dấu hiệu da bị ngứa và khô cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường, đặc biệt da ở những vùng kín như cổ hoặc nách.

Những triệu chứng trên da là do đã có một quá trình kháng insulin xảy ra ngay cả khi lượng đường trong máu không cao.

8 dấu hiệu nhận biết bạn bị tiểu đường ảnh 1
Khi mắc bệnh tiểu đường bạn phải có chế độ ăn uống khoa học và nghiêm khắc chấp hành cách điều trị để hạn chế sự phát triển của bệnh.

Tê chân tay, kiến bò, kim châm, lạnh buốt, hoặc bỏng rát

Các cảm giác trên xuất hiện đầu tiên ở các đầu ngón chân, gan bàn chân rồi lan dần sang các ngón tay, bàn tay. Người bệnh thường đau nặng hơn khi về đêm và sẽ bớt đau khi giảm vận động.

Khi bạn để ý kỹ sẽ thấy: da chân bị khô, bong vẩy, các cơ yếu và bị teo dần đi. Thậm chí người bệnh còn bị “hội chứng đường hầm cổ chân”, rối loạn cảm giác ở chân và mắt cá.

Giảm thị lực

Lượng đường cao làm thay đổi hình dạng thấu kính của mắt dẫn đến độ khúc xạ thay đổi, làm giảm tầm nhìn, hình ảnh nhìn được bị méo mó, đôi khi nhìn thấy ánh sáng nhấp nháy.

Khi lượng đường trong máu trở lại bình thường, triệu chứng này mất đi, nhưng nếu xảy ra trong thời gian dài, mắt sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, thậm chí có thể bị mù lòa.

Thường xuyên khát nước

Cơ thể luôn cảm thấy khát nước hơn bình thường, đồng thời cơ thể luôn cần bổ sung nước.

8 dấu hiệu nhận biết bạn bị tiểu đường ảnh 2
Dẫu uống rất nhiều nước nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy thiếu.

Rối loạn tình dục 

Một số trường hợp, đái tháo đường làm cho bệnh nhân nam bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm; bệnh nhân nữ thì giảm ham muốn, khô âm đạo,…

Nhiễm nấm

Người mắc bệnh tiểu đường thường dễ bị nhiễm nấm. Nấm có thể phát triển ở bất cứ vùng da nhiều nếp gấp ấm ấp, ẩm như kẽ ngón tay và chân; dưới vú, trong hoặc xung quanh bộ phận sinh dục.

Vết thương lâu lành 

Những người mắc bệnh tiểu đường thì vết thương rất khó lành do nồng độ đường cao trong máu ngăn chặn bạch cầu hoạt động bình thường. Khi bạch cầu hoạt động không bình thường, các vết thương trở nên lâu lành hơn và bị nhiễm trùng thường xuyên hơn.

Luôn có cảm giác buồn nôn và nôn

Chất béo bị phân giải để tạo năng lượng thì cơ thể sẽ tạo ra một chất mới là ketone. Quá trình tích tụ chất này có thể để lại hậu quả nghiêm trọng là nhiễm toan xeton. Điều này khiến bạn thấy buồn nôn, nôn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.