17:58

5 ngày trước ngày cưới, chàng trai 32 tuổi phải nhập viện vì mắt bỗng dưng giảm thị lực đột ngột. Anh được các bác sĩ Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM phẫu thuật u nhầy và xuất viện khỏe mạnh trước ngày cưới đúng 1 ngày trong niềm vui khôn tả.

Th.S, BS Nguyễn Minh Hảo Hớn - Khoa Mũi Xoang, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - là người trực tiếp điều trị bệnh nhân cho biết, nam bệnh nhân nhập viện ngày 15.12 vì mắt trái nhìn giảm dần hơn 1 năm nay. Bệnh nhân không đi điều trị gì. Anh quyết định nhập viện khi những ngày gần đây thị lực mắt đột ngột giảm nhanh, chỉ còn nhìn thấy lờ mờ sáng tối.

Bệnh nhân đến khám Bệnh viện Mắt và được chuyển khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng. Tại đây, bệnh nhân được thăm khám, chụp CT và phát hiện khối u nhầy (mucocele) vùng sàng sau huỷ xương, chèn ép thần kinh thị. Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu trong đêm, dẫn lưu khối u nhầy, sau phẫu thuật 1 ngày, mắt bệnh nhân đã nhìn thấy được gần như bình thường. Bệnh nhân được ra viện ngày 19.12 trước ngày đám cưới... 1 ngày trong niềm vui khôn tả.

Theo BS Hảo Hớn, bệnh nhân rất may mắn đến sớm và điều trị kịp thời. Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM từng tiếp nhận bệnh nhân như thế nhưng đến trễ nên thị lực không cứu được và phải chịu mù vĩnh viễn.

Th.S, BS CK II Võ Quang Phúc - Phó Giám Đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM - cho biết, u nhầy sàng sau chiếm tỉ lệ rất thấp khoảng 5%, thường nằm ẩn sâu bên trong và nội soi mũi xoang cũng không thể phát hiện được. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm thì rất dễ bỏ sót.

Bác sĩ Hớn khuyến cáo, những bệnh nhân bị giảm thị lực bất thường sau khi khám mắt không phát hiện bệnh, nên đến khám chuyên khoa Tai Mũi Họng càng sớm càng tốt để tránh tình trạng mù mắt đáng tiếc.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.