20:16

Tuy hơi yếu nửa người trái và chưa biết đi do di chứng sau lần bị dao đâm xuyên não, song cậu bé Dương Minh Phát vô cùng kháu khỉnh, đáng yêu và ngoan ngoãn trong lần tái khám định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM ngày 28.12.

Tròn 17 tháng tuổi, bé Dương Minh Phát nặng 12kg và ngoan ngoãn trong vòng tay mẹ. Cậu bé tỏ ra dạn dĩ và “hợp tác với bác sĩ”, thích thú hóng chuyện cùng mọi người.

Cậu bé bị dao đâm xuyên não đáng yêu khi đi tái khám ảnh 1
Bé Phát hiếu động và lí lắc (ảnh K.Q)

Kết quả kiểm tra tổng thể của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho thấy, bé khỏe mạnh, nói tốt, chức năng biểu cảm bình thường. Đặc biệt, di chứng mà trước đây các bác sĩ khá lo ngại là động kinh và co giật đã không xảy ra. Tuy nhiên, cậu bé gặp vấn đề khó tránh khỏi là yếu ở phía trái người, đầu hơi niễng, chưa tự đi lại được. Để khắc phục, cậu bé vẫn phải tập vật lý trị liệu thường xuyên trong 3 năm đầu đời. Chị Võ Thị Hồng Duyên - mẹ Phát - cho biết, ngoài các động tác vật lý trị liệu được các bác sĩ hướng dẫn, gia đình vẫn đưa bé đến trung tâm tập luyện thêm.

Như Lao Động đã thông tin, ngày 8.8.2015, bé trai Dương Minh Phát bị một người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên não khi cháu vừa ra đời được 11 ngày và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Các bác sĩ bệnh viện đã băng bó, cố định con dao và chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Cậu bé bị dao đâm xuyên não đáng yêu khi đi tái khám ảnh 2
Hình chụp CT scan con dao đâm xuyên trán cháu bé ngày 8.8.2015 (ảnh K.Q)

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đã thực hiện ca mổ vô cùng căng thẳng để rút dao ra khỏi não cháu. May mắn, bé Phát đã vượt qua giai đoạn ngàn cân treo sợi tóc, song sau đó lại phải nhập viện 2 lần vì bệnh viêm màng não không rõ nguyên nhân. Phát phải trải qua thêm 2 ca mổ não nữa để lấy ổ nhiễm trùng trong não. Sau 3 ca mổ sinh tử, cậu bé phục hồi ngoài sức mong đợi.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.