01:53

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM, tính đến ngày 20.12, toàn TPHCM đã có 141 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 18 thai phụ.

Theo đó, đến nay, quận ghi nhận nhiều người nhiễm bệnh nhất là Bình Thạnh với 28 người mắc, quận 2 cũng có 18 ca dương tính được phát hiện. Trừ khu vực quận 8 chưa phát hiện trường hợp nhiễm, các quận huyện còn lại của TPHCM đều ghi nhận nhiều ca nhiễm virus Zika.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM, trong số 141 ca dương tính có 18 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. Đây chỉ mới là số ca phát hiện được qua  hệ thống giám sát trọng điểm bệnh Sốt xuất huyết Dengue - bệnh Chikungunya - bệnh do virus Zika vì bệnh nhân có biểu hiện bệnh và đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm. Theo dự đoán của các chuyên gia, số ca mắc virus Zika thực sự tại TPHCM chắc chắn nhiều hơn con số 141 ca.      

Đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh, tuy nhiên khuyến cáo của ngành y tế là  mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ nhưng có thể gây hậu quả trầm trọng nếu nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi. Người xuất hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh có thể đến 30 bệnh viện tại TPHCM và các cơ sở y tế trên cả nước để lấy máu xét nghiệm miễn phí. Dấu hiệu nghi ngờ bệnh là có phát ban và ít nhất hai trong 4 triệu chứng gồm sốt dưới 38 độ, viêm kết mạc hoặc xung huyết kết mạc, đau khớp hoặc phù quanh khớp, đau cơ.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.