18:01

Dưới đây là những công dụng chữa bệnh tuyệt vời của cám gạo mà ít người biết đến.

Giàu chất chống oxy hóa: Cám gạo giàu khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Những chất này giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân khiến cơ thể chúng ta bị thoái hóa. Cám gạo có chứa vitamin, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng giúp giảm cholesterol, chống lại bệnh tật, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các gốc tự do.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Bệnh tim do cholesterol tích tụ làm thành các mảng xơ vữa gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến các bệnh lý về tim. Gamma-Oryzanol trong cám gạo lại có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu. 

Những tuyệt chiêu chữa bệnh của cám gạo ảnh 1

Hỗ trợ chữa bệnh mãn tính: Các dưỡng chất thực vật đa dạng trong cám gạo giúp ngăn ngừa bệnh tật đáng kể. Dinh dưỡng trong cám gạo rất dồi dào như inositol, dầu cám gạo, axit ferulic, gamma-oryzanol, sterol thực vật. Nguồn dưỡng chất dồi dào trong cám gạo rất tốt cho người bệnh ung thư, gan nhiễm mỡ, sỏi mật, bệnh tim mạch, làm giảm nồng độ chất béo trung tính đồng thời tăng cholesterol tốt.

Nguồn chất xơ dồi dào: Cám gạo là một trong những nguồn giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa hiệu quả các cơn đau tim, rối loạn đường ruột và ung thư khác nhau. Hàm lượng chất xơ trong cám gạo cũng giúp kiểm soát cân nặng bằng cách khiến bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, cám  gạo cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng đầy hơi, tích khí ở đường ruột.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Cám gạo được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao, nghiện rượu, béo phì; ngăn ngừa bệnh tim mạch; tăng cường hệ thống miễn dịch; tăng năng lượng và cải thiện chức năng gan.

Tin bài xem thêm

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.