16:07

Ngày 1.10, theo dự kiến, Bệnh viện (BV) Bạch Mai sẽ đóng cửa bãi giữ xe gần Viện sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, BV sẽ tiếp tục tổ chức trông xe máy cho người đến khám chữa bệnh tại bãi xe này thêm một thời gian nữa để chờ phương án cho bãi gửi xe mới.

Thông tin với báo chí, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (BV Bạch Mai) cho biết: BV quyết định sẽ lùi thời điểm đóng cửa bãi trông xe để chờ phương án cho bãi gửi xe mới. Dù việc làm này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án của BV nhưng vì người bệnh, BV vẫn quyết định tạm lùi thời hạn đóng cửa bãi trông xe.

Theo TS Hùng, BV quyết định lùi thời hạn đóng cửa bãi xe này cũng như tạm dừng thi công công trình tại đây cho đến khi thành phố Hà Nội và công ty khai thác điểm đỗ bố trí được điểm trông giữ xe tại gầm cầu vượt Ngã tư Vọng, gần BV. 

Trước đó, BV Bạch Mai- cơ sở y tế lớn nhất miền Bắc đã dừng hoạt động của bãi giữ xe gần cổng chính để xây dựng Trung tâm điều trị ban ngày. Đồng thời, thông báo tạm dừng trông giữ xe máy tại bãi xe gần Viện Sức khỏe tâm thần từ ngày 1.10 để xây dựng một số công trình đã khiến dư luận và gia đình bệnh nhân lo ngại.

Được biết, trung bình mỗi ngày, có hơn 4.000 lượt người đến khám chữa bệnh tại BV Bạch Mai và thường có khoảng 4.000 người nhà bệnh nhân đi cùng. Nếu chỉ tính 50% số người đến đây bằng phương tiện cá nhân thì cũng có tới hơn 2.000 xe máy gửi tại BV mỗi ngày; chưa kể số xe máy của người bệnh và người nhà bệnh nhân đến những bệnh viện lân cận như BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Lão khoa Trung ương và BV Da liễu Trung ương vì những BV này không có bãi trông xe hoặc có nhưng thường quá tải, hết chỗ.

Việc tạm dừng trông xe trong khuôn viên BV Bạch Mai sẽ kéo dài khoảng 2 năm, cho đến khi Tòa nhà điều trị ban hoàn thành sẽ dành 3 tầng hầm để trông giữ xe cho bệnh nhân. Việc BV Bạch Mai đóng cửa các bãi trông giữ xe đã khiến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân gặp không ít bất tiện. BV Bạch Mai đã phải lên tiếng xin lỗi vì việc này, đồng thời, liên hệ với các cơ quan liên quan để tạo điều kiện có chỗ gửi xe khác cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Trước sự việc này, UBND quận Đống Đa- TP Hà Nội cũng đã có công văn số 1274/UBND-QLĐT gửi UBND TP Hà Nội, Công an TP và Sở Giao thông vận tải kiến nghị giao các sở, ngành phối hợp khảo sát một số địa điểm để bố trí nơi trông giữ phương tiện phục vụ người dân. Theo công văn, xuất phát từ đề nghị của BV Bạch Mai và qua khảo sát thực tế, UBND quận Đống Đa kiến nghị UBND TP xem xét chủ trương và giao các sở, ngành phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, UBND quận Đống Đa khảo sát, kiểm tra một số địa điểm tại: hè đường Giải Phóng, phía ráp tường rào Trường Đại học Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), trong khuôn viên Trường Đại học Bách Khoa, gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng… để bố trí làm nơi trông giữ phương tiện phục vụ người dân trong thời gian BV triển khai thi công dự án.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.