18:02

Lãi suất đồng loạt giảm, giá nhà có hạ theo?

Xem tại đây

Sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 cùng nghị quyết vừa ban hành, các ngân hàng thương mại bắt đầu lên kế hoạch giảm lãi suất cho vay. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng ban hành Chỉ thị 04, chỉ đạo tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn, tiết kiệm chi phí và giảm lãi suất cho vay. Đến nay nhiều ngân hàng đã ra thông báo hạ lãi suất cho vay.

Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều đón nhận thông tin ngân hàng hạ lãi suất cho vay với tâm trạng phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành, cho biết khi ngân hàng hạ lãi suất cho vay, không chỉ bất động sản mà tất cả ngành nghề khác đều được hưởng lợi.

Ông Đực cho biết thêm ngân hàng hạ lãi suất thì doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí và hạ giá bán. Người mua nhà cũng được hưởng lợi vì mua được giá tốt. Thanh khoản của ngân hàng cũng tốt hơn vì có nhiều người vay. “Lãi suất giảm 1% thì giá bán nhà có thể giảm được 0,5%” - ông Đực khẳng định.

Còn chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho biết hàng loạt ngân hàng lớn hạ lãi suất là dấu hiệu rất tốt với doanh nghiệp bất động sản trong mùa kinh doanh cuối năm. Bởi phần lớn doanh nghiệp bất động sản đều sử dụng vốn vay từ ngân hàng. “Doanh nghiệp, người mua nhà sẽ được hưởng lợi từ việc này” - ông Hiếu nói.

Đóng cửa sớm hội chợ của Hội doanh nhân trẻ Quảng Ninh do nhiều “lùm xùm” về tổ chức

Xem tại đây

Hết ngày 16.10, Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế doanh nhân trẻ Quảng Ninh 2016, do Hội Doanh nghiệp trẻ tổ chức tại Quảng trường 30/10 (TP. Hạ Long) sẽ phải đóng cửa trước 2 ngày, do có "nhiều sự cố" điều tiếng không mong muốn xảy ra xung quanh khu hội chợ này.

Đầu tiên là sự cố "tai tiếng" trước mặt quan khách và hàng nghìn người dân tham dự đêm ca nhạc vào sau khai mạc (12.10) là việc ca sĩ Linh Miu để  “thả rông vòng một” một cách trơ trẽn. Tiếp đó là sự việc mất trật tự  trông coi, thu vé gửi xe của người dân vào hội chợ  dẫn đến việc xô xát xảy ra giữa những nhân viên thu phí mặt mũi "bợm trợn" bên lề đường tấn công  "hội đồng"  bằng tay chân và dùi cui  vào một cán bộ thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh ngay trước mặt vợ con vị cán bộ này, do tranh cãi về khu vực chịu phí gửi xe.

Chưa dừng tại đó, sau nhiều phản ánh của người dân về chất lượng hàng hóa bày bán trong hội chợ, chiều 14.10, lực lượng QLLT Quảng Ninh đã bất ngờ kiểm tra các gian hàng tại hội chợ và thu được nhiều hàng hóa giả, hàng kém chất lượng. Chỉ mới kiểm tra chớp nhoáng, QLTT đã  đã phát hiện 3 gian hàng kinh doanh hàng hóa có nghi vấn giả nhãn hiệu như: Gian hàng kinh doanh đồ điện gia dụng; hơn 200 đôi giày, dép giả nhãn hiệu Adidas; hàng chục thùng quần áo, mỹ phẩm nghi giả các nhãn hiệu khác bị thu giữ... Nhưng gì người dân chứng kiến trong một số gian hàng có cả những bàn kinh doanh "qua xem tay đoán tướng số",  thậm chí nhiều gian  bán hàng Trung Quốc kém chất lượng.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam

Xem tại đây

Ngày 15.10, Đại hội Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ IV (2016 – 2021) được tổ chức với sự tham dự của khoảng hơn 800 đại biểu đại diện cho các thành viên Hiệp hội và khách mời. Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhiệm kỳ III tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IV.

Cũng tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ IV đã bầu Ban Thường vụ Hiệp hội gồm 33 người, bao gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hiệp hội, Tổng Thư ký Hiệp hội và các ủy viên.

Phát hiện phiền hà, nhũng nhiều trong cấp sổ đỏ: Hà Nội sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu!

Xem tại đây

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Sở TN&MT lập các tổ công tác trực tiếp xuống các quận, huyện đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cấp sổ đỏ. Trong thực hiện, UBND thành phố giao Sở TN-MT, UBND các quận, huyện, thị xã tự rà soát bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác cấp sổ đỏ để phân công lãnh đạo phụ trách và vị trí việc làm của từng cán bộ, thực hiện phương châm “rõ người”; phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, khoa học cho từng phòng, ban, bộ phận để “rõ việc”.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng giao Thanh tra TP, Sở TN-MT xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác cấp sổ đỏ trên địa bàn, kịp thời xử lý. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát nếu phát hiện trường hợp cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị nào nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, làm chậm tiến độ thực hiện, ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhà nước, tổ chức và công dân, UBND TP Hà Nội nêu rõ quan điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời xử lý trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra nhũng nhiễu, gây phiền hà trong cấp sổ đỏ.

Hơn 700 doanh nghiệp gas đòi Bộ Công Thương bồi thường vì... hạ tiêu chuẩn kinh doanh

Xem tại đây

Mới đây, một số DN đại diện cho hơn 700 DN hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh gas ở khu vực miền Bắc đã gửi đơn kiến nghị lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và các bộ, ngành liên quan đề nghị xem xét không sửa quy định hạ chuẩn điều kiện kinh doanh gas.

Trước đó, vào tháng 9, Bộ Công Thương đã tổ chức hai buổi đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh gas về Nghị định 19 thay thế Nghị định 107. Quy định về điều kiện kinh doanh gas tại Nghị định 107 yêu cầu thương nhân phân phối phải có tối thiểu 300.000 bình, kho chứa 800 m3. Nghị định 19 đã giảm tiêu chí xuống lần lượt còn 100.000 vỏ và 300 m3. Tuy nhiên, cuộc hội thảo gây ra nhiều tranh cãi.

Trong khi các doanh nghiệp nhỏ lo ngại quy định điều kiện thương nhân phân phối phải có bồn chứa 300 m3 và 100.000-150.000 bình là quá chặt chẽ, bất hợp lý dẫn đến nguy cơ phá sản, thì các doanh nghiệp lớn lại ủng hộ để tránh rối loạn cho thị trường.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.