20:27

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, ngày 18.10, UBND thành phố đã chính thức phát đi văn bản công bố dịch Zika trên quy mô phường xã.

 Quyết định công bố dịch do bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND thành phố ký căn cứ trên nội dung tờ trình của Sở Y tế trước bối cảnh dịch Zika có những diễn biến phức tạp. Cùng với quyết định công bố dịch, UBND TP yêu cầu các sở ngành và địa phương liên quan phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, các đơn vị trên cũng phải quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh do virus Zika trên địa bàn thành phố, tiếp tục tăng cường vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng tại các khu dân cư và hộ gia đình và không để phát sinh các ổ dịch bệnh mới.

BS Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc TPHCM cho biết, trước đó, Sở Y tế TPHCM đã có buổi họp với Viện Pasteur TPHCM, các bệnh viện phụ sản trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, truyền thông, đặc biệt là đối với những cặp vợ chồng chuẩn bị có con, những phụ nữ đang mang thai. Các bệnh viện phụ sản, các bệnh viện có khoa sản phải gắn việc khám bệnh với truyền thông về virus Zika. Bên cạnh đó, việc giám sát dịch Zika cũng được thực hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh. Những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ cần được lấy máu và xét nghiệm để phát hiện bệnh.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.