04:07

Trang Health Sina mới đây đã liệt kê những điều không nên làm sau khi uống rượu bởi nó có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

1. Uống thuốc 

Rượu thường gây ra phản ứng hóa học với các loại thuốc, sinh chất độc hại. Đặc biệt, nếu uống thuốc hạ sốt, thành phần trong thuốc sản sinh ra các chất độc hại có thể gây viêm gan hoặc tổn thương vĩnh viễn tại gan. Nếu phải dùng thuốc, bạn không nên dùng ngay lúc say rượu, mà nên đợi đến sáng sớm ngày hôm sau khi đã tỉnh táo.

ảnh 1
 

2. Ăn trái cây chua

Những trái cây chua như cam, quýt,... sẽ khiến thành bao tử của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc dễ bị đau và loét bao tử.   

3. Tắm

 Sau khi uống bia rượu không được tắm bất kể nước nóng hay nước lạnh đều khiến nhiệt tích tụ trong cơ thể không được thoát ra, tăng thêm cảm giác say rượu, dẫn đến nôn mửa hoặc ngất xỉu. Tắm nước lạnh không những không làm tỉnh rượu, trái lại khiến gan không kịp bổ sung đường glucose tiêu hao trong máu, cộng với sự kích thích của nước lạnh khiến mạch máu co rút, dễ dẫn đến cảm lạnh, thậm chí vỡ mạch máu.

ảnh 2
 

4. Ăn đồ chiên, quay, rán

Chỉ cần vài giờ sau khi ăn những đồ ăn này, chúng sẽ khiến bạn có cảm giác đau bụng, đầy bụng, khó chịu. Bởi lượng dầu mỡ quá nhiều, gây cản trở quá trình tiêu hóa, làm tổn thương dạ dày và ruột.

5. Uống nhiều cà phê

Do cà phê có tác dụng kích thích và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Uống nhiều cà phê sau khi uống rượu sẽ gây ra tình trạng cơ thể thiếu nước trầm trọng, càng gây ra cảm giác khó chịu.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.