04:54

Ngày 16.11, tại khách sạn Flower Garden (Hà Nội), đại diện nhiều trường dạy nấu ăn, chủ nhà hàng món Nhật và các đoàn thể liên quan tới món ăn Nhật... đã trực tiếp chứng kiến màn trình diễn chế biến món ăn mà cụ thể là tài dùng dao của đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Nonaga Yukari.

Trước sự chứng kiến của các vị khách, ông Nonaga Yukari đã giới thiệu bộ dao chuyên dùng của các đầu bếp Nhật Bản và phô diễn tài gọt, thái rau củ và cá cam (một loại cá đắt tiền của Nhật Bản).

Được biết, sau khi tu nghiệp về chế biến món ăn Nhật Bản, ông Nonaga Yukari (SN 1972) đã trở thành ông chủ trẻ đời thứ 3 của Nihonbashi Yukari - một tiệm ăn truyền thống nổi tiếng, 3 đời cha truyền con nối được phép ra vào Kunaicho (Văn phòng quản lý các công việc của Hoàng cung). Năm 2002, ông giành chức vô địch tổng hợp Ryori no Tetsujin (Người thép nấu ăn) Cúp Nhật Bản 02 và từng được báo New York Times bình chọn là đầu bếp trẻ đại diện Nhật Bản, là người đầu tiên được công nhận với tư cách “đầu bếp của thế giới”. 

Thưởng thức tài dùng dao của đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Nonaga Yukari ảnh 1
Giới thiệu một số món ăn truyền thống của Nhật.

Phương châm làm việc của ông là vừa tiếp tục gìn giữ truyền thống ẩm thực vừa phát đi thông điệp tiếp thu những tinh hoa nhằm thổi luồng gió mới vào hồn món ăn để văn hóa ẩm thực Nhật Bản trở nên phong phú, đa dạng hơn nữa.

Chương trình hoạt động của ông Nonaga Yukari tại Việt Nam nằm trong kế hoạch truyền thông của Công ty CP TOW, với mục tiêu giới thiệu quy trình cấp chứng nhận kỹ năng chế biến ẩm thực Nhật Bản. Theo đó, chương trình hướng tới việc tuyển dụng và đào tạo đầu bếp người nước ngoài chế biến món ăn Nhật Bản dựa theo “Nguyên tắc chỉ đạo liên quan đến chứng nhận kỹ năng chế biến ẩm thực Nhật tại hải ngoại” đã được Bộ Nông - Lâm - Thủy sản Nhật Bản ban hành hồi tháng 4.2016. 

Thưởng thức tài dùng dao của đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Nonaga Yukari ảnh 2
Bày trí một số món ăn Nhật.

Được biết, năm 2006, trên thế giới có khoảng 24.000 nhà hàng Nhật Bản; tới năm 2015, con số này đã tăng gấp 4 lần lên 89.000 nhà hàng. Tương tự, số lượng nhà hàng phục vụ món ăn Nhật Bản tại Việt Nam cũng tăng cao. Trước nhu cầu và thực tế này, thông qua các khóa đào tạo và thi tuyển, cơ quan quản lý Nhật Bản muốn cung cấp các chứng chỉ xác nhận ở 3 cấp độ Vàng, Bạc, Đồng cho các đầu bếp hải ngoại nấu món ăn Nhật nhằm đảm bảo những chỉ tiêu và yêu cầu khắt khe về chất lượng nguyên liệu, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng chế biến... đối với các món ăn mang hương vị Nhật Bản.

Clip: Màn trình diễn thái củ cải của ông Nonaga Yukari

Clip: Màn trình diễn mổ và xẻ thịt cá

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.