01:17

Da của các các bạn luôn khô dù bôi kem thật dày và đổi rất nhiều loại vẫn thấy khô căng? Đó là tình trạng thường xuyên xảy ra trong mùa khô hanh này.

 

Một trong những phương pháp được yêu thích của phụ nữ Hàn Quốc đó là layer skincare – sử dụng và kết hợp nhiều bước dưỡng da cho hiệu quả tối ưu nhất. Nếu bạn kết hợp quần áo và phụ kiện, thì cũng hãy kết hợp cả các sản phẩm dưỡng da nữa nhé. Kết hợp các sản phẩm chăm sóc da giúp làn da bạn không còn khô nẻ, mượt mà và giúp phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm. Nhưng có một vấn đề đó là khí hậu Việt Nam chúng ta không lạnh và khô như Hàn Quốc, nên việc bạn dùng quá nhiều lớp dưỡng trên da mặt có thể gây bít tắc và bí da. Chúng ta cùng tìm hiểu công thức phù hợp nhất để layer skincare trong mùa lạnh này nhé.

1.Cung cấp nước từ trong ra ngoài

Đây thực sự là bí quyết lớn nhất của làn da đẹp. Ngoài việc uống thật nhiều nước để cung cấp nước từ bên trong thì bạn còn cần cung cấp ẩm từ bên ngoài, đó là dùng các loại toner, lotion dưỡng ẩm, đặc biệt là sử dụng lotion mask: thấm đẫm lotion vào bông tẩy trang và đắp lên da 3 phút để khiến da đủ ẩm, sẵn sàng cho các bước dưỡng tiếp theo.

Một lưu ý nhỏ là các loại nước hoa hồng của các nước phương Tây thường được gọi là toner, là bước cuối cùng trong việc làm sạch da, chứa các chất làm sạch da, thậm chí có cồn nên dễ khiến da bị khô hơn. Còn các sản phẩm từ Hàn Quốc hay Nhật Bản thì nước hoa hồng được gọi là lotion, là bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da, vì vậy chứa nhiều ẩm giúp nuôi dưỡng làn da và bù lại lượng nước mà da đã mất đi trong quá trình làm sạch da mặt. Vì vậy, khi sử dụng lotion mask, bạn nên chọn các loại lotion của các nước Châu Á để tránh khô da nhé. Trong ngày, bạn nên mang theo xịt khoáng để cấp ẩm và làm dịu da bất cứ lúc nào. Một chai nhỏ mang theo đi làm, đi học sẽ khiến da bạn ẩm mịn và rạng rỡ.

2. Serum

Serum chứa các phân tử siêu nhỏ giúp thẩm thấu rất tốt vào làn da. Dù là mùa nào trong năm các bạn đều nên thêm serum vào các bước dưỡng da của mình. Mùa lạnh bạn có thể sử dụng vài loại serum cùng lúc tùy theo nhu cầu bản thân như serum làm trắng, serum dưỡng ẩm, serum chống lão hóa… Bạn cần nhớ nguyên tắc là bôi các lớp từ lỏng đến đặc nếu kết hợp vài loại serum nhé.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu chọn loại serum nào, chúng tôi gợi ý bạn tìm một số sản phẩm:

– Serum chứa vitamin C, bạn bắt đầu từ liều lượng thấp và thử cảm nhận tác dụng căng mượt và sáng mịn cho làn da mà serum Vitamin C mang lại nhé. Lưu ý bạn chỉ nên dùng sản phẩm này vào buổi đêm.

– Serum chứa Hyaluronic Acid (HA), giúp cấp nước cho da cực kì hiệu quả. HA là chất tự nhiên trong cơ thể, giúp bôi trơn khớp, xương, mắt và da, nên gần như không hề gây kích ứng khi bạn sử dụng sản phẩm chứa chất này.

3. Kem dưỡng da

Mùa hanh khô đến là thời điểm bạn nhất thiết phải thay đổi loại kem dưỡng da. Hãy tìm các sản phẩm kem dưỡng đặc hơn, dày hơn và chứa nhiều các chất khóa ẩm như: lanolin, mineral oil, petrolatum, các loại bơ và dầu…

Bạn hoàn toàn có thể bôi thêm các loại dầu dưỡng da để làm mềm da mặt của mình, tránh các loại dầu gây bít tắc lỗ chân lông: dầu oliu, dầu dừa… Các loại dầu rất nhẹ mặt mà khả năng dưỡng ẩm cực kì tốt, không gây bí da như dầu hạt nho, dầu hạt chanh leo, dầu jojoba, dầu neem (cho da mụn), dầu hạnh nhân…

4. Kem chống nắng

Đừng quên rằng dù là mùa nào cũng cần đến kem chống nắng các bạn nhé, chúng giúp da bạn tránh được các tác hại từ tia UV và từ môi trường, duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da bạn. Bạn cũng đừng quên tẩy trang cẩn thận sau khi dùng kem chống nắng để tránh bít tắc lỗ chân lông nhé. Với các bạn có da mụn hoặc da nhạy cảm, nên chọn cho mình kem chống nắng vật lý để tránh gây kích ứng da.

(Làm đẹp online)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.