02:39

Đó là thông tin đáng chú ý được các chuyên gia thông tin tại Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay” do Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đăng cai tổ chức.

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, bệnh lý tim mạch - chuyển hóa như tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành ngày càng gia tăng. Đáng lưu ý là trong những năm gần đây, số lượng người bệnh tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa với không ít người bệnh đang trong độ tuổi lao động. Theo thống kê, tỉ lệ người bệnh trên 18 tuổi bị tăng huyết áp là 25% trong khi tỉ lệ này đối với người bệnh trên 60 tuổi là 50%.

Nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề lối sống, chế độ ăn uống, luyện tập, nhịp sống nhanh, sự căng thẳng về tinh thần. Xu hướng mới trong điều trị bệnh lý tim mạch tập trung vào việc nghiên cứu và sản xuất nhiều loại thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị của bác sĩ. Nhiều công trình khoa học được công bố, nhiều khuyến cáo và tài liệu hướng dẫn đã được các hiệp hội đưa ra giúp việc thực hành của các bác sĩ ngày càng dễ dàng hơn.

Minh Phạm

 

 


25% người trên 18 tuổi bị tăng huyết áp ảnh 1
Tăng huyết áp có nguyên nhân do ăn uống và lối sống (ảnh minh họa)
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.