04:13

Bạn luôn muốn cơ thể mình trẻ mãi với thời gian, thế nhưng bạn không chú ý đến những tác nhân gây ra quá trình lão hóa hay quá trình làm bạn già đi. Một số tác nhân khiến bạn già đi nhanh chóng, cần chú ý.

Lười “yêu”

Những tác nhân làm giảm tuổi thanh xuân của bạn ảnh 1
Ngủ nhiều hơn và tập thể dục có thể làm tăng ham muốn tình dục và năng lượng. Ngoài ra, bạn có thể thử đọc tài liệu khiêu dâm hoặc lãng mạn, hay thay đổi trang phục để có được cảm hứng.

Tình dục không những khiến bạn cảm thấy hạnh phúc mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy một đời sống tình dục tích cực có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, hạ huyết áp, giảm đau, giảm trầm cảm.

Theo Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, “yêu” thậm chí có thể giảm nguy cơ một số loại ung thư. Trong khi “yêu”, các hóa chất như endorphin, serotonin và các chất miễn dịch giúp thúc đẩy tâm trạng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, mà còn có thể khiến bạn trông trẻ hơn tuổi.

Hút thuốc lá

Những tác nhân làm giảm tuổi thanh xuân của bạn ảnh 2
Hút thuốc và khói thuốc lá cũng gây ra sự phân hủy collagen, khiến da lỏng lẻo, chảy xệ trên vùng cánh tay, ngực, khuôn mặt và gây nếp nhăn quanh miệng cho người hút thuốc.

Theo Prevention, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hút thuốc có liên quan đến bệnh tim, vô sinh, ung thư bàng quang, huyết áp cao... Ngoài ra, hút thuốc thường xuyên làm trầm trọng thêm tình trạng da tồi tệ như bệnh vẩy nến, đồng thời ngăn cản oxy cung cấp đến da, dẫn đến màu da nhạt, không đồng đều.

Căng thẳng

Những căng thẳng, lo lắng không chỉ làm cho chúng ta mệt mỏi và mất tập trung mà còn thực sự khiến bạn già đi. Đặc biệt, căng thẳng liên tục tiết ra cortisol, norepinephrine và adrenaline sẽ khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, tăng huyết áp, ảnh hưởng đến giấc ngủ, trí nhớ và tâm trạng.

Uống ít nước

Những tác nhân làm giảm tuổi thanh xuân của bạn ảnh 3
Bạn nên uống đều đặn mỗi ngày 1,5 - 2 lít nước.

70% trọng lượng cơ thể con người là nước, giúp nuôi dưỡng tế bào, cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Cơ thể bị thiếu nước sẽ dễ dẫn đến mệt mỏi, da khô và trở nên thiếu sức sống. Vì vậy, bạn không nên uống ít nước, hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể, ít nhất là 1,5-2 lít/ngày.

Trang điểm quá nhiều

Những tác nhân làm giảm tuổi thanh xuân của bạn ảnh 4
Trang điểm giúp bạn tự tin khi đi ra ngoài nhưng nếu lạm dụng trang điểm, trang điểm quá nhiều, da bạn sẽ nhanh chóng bị lão hóa.

Nhiều sản phẩm làm đẹp cho chị em có nguồn gốc dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Lạm dụng các sản phẩm trang điểm cùng nước hoa có thể khiến mặt bạn có nếp nhăn sớm hơn những người khác.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.