01:35

Ngày 18.11, bệnh viện Bưu Điện Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Chào mừng em bé thứ 500 sinh ra từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON). Đây là thành tựu đánh dấu những nỗ lực nghiên cứu áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (HTSS) bệnh viện Bưu Điện thời gian qua. Đồng thời, đó cũng là bước tiến quan trọng của đơn vị trong việc khẳng định khả năng trong lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn tại khu vực miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lễ kỷ niệm được tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, Lãnh đạo tập đoàn VNPT cùng đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Bưu Điện và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 200 cặp vợ chồng đã từng điều trị hiếm muộn thành công tại bệnh viện Bưu Điện. Họ đến chương trình mang theo niềm hạnh phúc vô bờ bến chính là những em bé đáng yêu, bụ bẫm mà các cặp vợ chồng đã phải trải qua nhiều khó khăn mới có được. 

Từ tháng 3.2010, với sự trợ giúp của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, các bác sĩ bệnh viện Bưu Điện đã triển khai thực hiện kỹ thuật TTTON - IVF.Đến nay, bệnh viện đã đón chào 500 em bé ra đời bằng phương pháp này. Nổi bật, trong năm 2015 bệnh viện đã thực hiện thành công những ca TTTON khó như bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhân có tinh trùng bất động 100%....Thành công này đã giúp bệnh viện tạo được tiếng vang nhất định trong kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam. Đến nay, hơn 3.000 chu kỳ TTTON đã được thực hiện tại Bệnh viện Bưu Điện với tỷ lệ thành công ổn định từ 50-60%. Hàng ngày, bệnh viện Bưu Điện tiếp nhận và khám cho hàng trăm ca đến khám vô sinh, hiếm muộn.

Chào đón em bé thụ tinh trong ống nghiệm thứ 500 ảnh 1
Gia đình hạnh phúc với cặp bé trai song sinh ra đời nhờ phương pháp TTTON chụp hình cùng BS Nhã

Ngoài trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng của đội ngũ y bác sĩ, bệnh viện đã được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đầu tư thiết bị mới và hiện đại nhất để hỗ trợ công tác khám và điều trị. Điều này cũng góp phần nâng cao tỷ lệ TTTON thành công tại Trung tâm HTSS Bệnh viện Bưu Điện.

Việc cập nhật những kỹ thuật HTSS hiệu quả nhất hiện nay đã giúp giải quyết được hầu hết các nguyên nhân hiếm muộn mà các cặp vợ chồng mắc phải.Đến nay,Trung tâm HTSS bệnh viện Bưu Điện thực hiện gần như toàn bộ các kỹ thuật HTSS mà các trung tâm HTSS ở Việt Nam cũng như trên thế giới làm được như: IVF/ICSI (TTTON với kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương trứng), kỹ thuật IVF/ ICSI – PESA, IVF/ICSI- TESE (TTTON bằng tinh trùng chọc hút từ mào tinh hoàn, tinh hoàn).

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản bệnh viện Bưu Điện cho biết: “500 em bé ra đời bằng phương pháp TTTON là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sĩ đơn vị HTSS bệnh viện Bưu Điện. Ngoài đảm nhận việc điều trị, trung tâm HTSS bệnh viện Bưu Điện cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn, nâng cao nhận thức về hiếm muộn miễn phí cho cộng đồng.Chúng tôi tin rằng, trong thời gian tới, Trung tâm  HTSS bệnh viện Bưu Điện sẽ tiếp tục làm tốt sứ mệnh mang lại niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng đang mong con.”

TS.BS. Đỗ Văn Tráng, Giám đốc bệnh biện Bưu Điện cũng cho biết thêm: “Hiện nay, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm cũng không ngừng cập nhật kiến thức để phục vụ công tác chuyên môn.Trang thiết bị thì luôn được đầu tư mới và ngày càng hoàn thiện. Tin rằng, với những kết quả và nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ của trung tâm HTSS sẽ góp phần cùng các trung tâm HTSS khác trong cả nước mang đến niềm hạnh phúc cho ngày càng nhiều các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.”

Chào đón em bé thụ tinh trong ống nghiệm thứ 500 ảnh 2
Phương pháp TTTON đã góp phần mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình

Tin bài Nổi Bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.