18:07

Dưới đây là 8 nguyên nhân phổ biến khiến đầu óc choáng váng, chóng mặt, thậm chí có thể ngất xỉu.  

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 1

Mất nước: Nếu bị mất nước, cơ thể bạn sẽ trở nên yếu và lưu thông máu kém, do đó nó sẽ khiến bạn cảm thấy chân tay bủn rủn và đầu óc choáng váng.

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 2

Thiếu máu: Một trong những lý do chính tại sao bạn cảm thấy chóng mặt là do bị thiếu máu. Mức độ sắt trong cơ thể thấp sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt. Để khắc phục vấn đề này, nên thêm các loại thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn hàng ngày của bạn, chẳng hạn như thịt, quả lựu và rau xanh.

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 3

Sử dụng thuốc men: Thuốc men cũng có thể gây tác dụng phụ đối với sức khỏe của bạn. Nếu sau khi uống một liều thuốc mà bạn cảm thấy chóng mặt, đầu óc choáng váng, thì nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức, bởi vì có thể có thành phần nào đó trong thuốc mẫn cảm với cơ thể của bạn.

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 4

Huyết áp: Tăng hoặc giảm huyết áp cũng có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt. Nếu bạn đang bị huyết áp cao hoặc thấp thì nên thường xuyên kiểm tra huyết áp mỗi ngày. Bạn có thể điều chỉnh huyết áp của mình bằng những phương thuốc gia truyền hoặc bằng liệu pháp đối chứng (allopathy).

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 5

Đột quỵ: Đột quỵ được đi kèm với suy nhược một bên cơ thể, nhức đầu dữ dội và chóng mặt. Nếu bệnh nhân đang bị tất cả các triệu chứng đó cùng một lúc, thì hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.

Những nguyên nhân gây chóng mặt không nên coi thường ảnh 6

Tập thể dục quá mức: Một trong những lý do khác khiến bạn cảm thấy chóng mặt là vì cơ thể của bạn đang chịu rất nhiều áp lực và căng thẳng từ việc tập thể dục. Tập luyện quá mức sẽ làm cho bạn cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi, thậm chí nó còn tồi tệ hơn nếu bạn uống quá ít nước.

[QC] Đăng tin tuyển dụng, tìm việc làm nhanh, uy tín tại trang Việc Làm Báo Lao Động.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.