01:42

Bạn thường cảm thấy có một sức ép hay khó chịu ở ngực? Bạn có thể bị một cơn đau thắt ngực. Cảm giác khó chịu này sẽ xảy ra khi bạn không có đủ máu chảy đến tim. Đó là một triệu chứng của bệnh tim và xảy ra khi các động mạch bị ngăn chặn.  

Đau thắt ngực có thể có nhiều lại khác nhau:

1. Đau thắt ngực ổn định là hình thức phổ biến nhất của đau thắt ngực và có thể được kích hoạt bởi sự căng thẳng về thể chất. Nó thường kéo dài trong một vài phút. Hãy đi khám bác sĩ bất cứ khi nào bạn trải qua cơn đau ngực.

2. Đau thắt ngực không ổn định có thể xảy ra khi một người không phải hoạt động. Đau thắt ngực không ổn định có thể là một tín hiệu của một cơn đau tim sắp xảy ra.

3. Cơn đau thắt ngực Prinzmetal là biến thể hiếm gặp và có thể xảy ra trong khi ngủ vào ban đêm. Tuy nhiên, nó lại gây cho người bị cảm giác rất đau đớn.

Nguyên nhân gây đau thắt ngực

Đau thắt ngực là do bệnh tim. Các mảng bám trong động mạch sẽ ngăn chặn lượng máu đến cơ tim, buộc tim phải hoạt động với số lượng oxy ít hơn, từ đó gây đau đớn, hình thành các cục máu đông trong động mạch. Các nguyên nhân khác có thể bao gồm tắc nghẽn trong động mạch tim, rách thành động mạch chủ...

Triệu chứng của chứng đau thắt

Các triệu chứng của đau thắt ngực có thể bao gồm nóng trong người, khó chịu, lo lắng, khó thở, áp lực, đau trong xương ngực, có thể lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể như vai, cổ, họng, hàm...

Điều trị đau thắt ngực

Nếu tình trạng bệnh chưa quá xấu, một chút thay đổi trong lối sống và sử dụng thuốc có thể cải thiện tình hình bằng cách điều trị các triệu chứng. Thuốc dành cho đau thắt ngực nên bao gồm các loại thuốc có tác dụng mở rộng mạch máu để giúp máu lưu thông tốt hơn; giảm áp lực cho tim. Nếu thuốc không có tác dụng, người bệnh phải phẫu thuật để mở động mạch bị chặn.

Nên bỏ hút thuốc và uống rượu. Ngoài ra, tất cả các loại thực phẩm mà gây hại cho tim cũng phải được cân nhắc trước khi sử dụng. Thay vào đó, ăn các loại trái cây và rau quả là rất cần thiết. Giảm lượng muối và thức ăn giàu chất béo cũng điều rất tốt cho tim.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.