00:34

Khuôn mặt có thể coi như một chiếc gương phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Mọi vấn đề sức khỏe từ trong ra ngoài đều có thể biểu hiện rõ ràng qua khuôn mặt bởi những dấu hiệu dưới đây.    

Da nhợt nhạt: Thời điểm làn da của bạn trở nên nhợt nhạt, nó có thể là dấu hiệu của huyết áp thấp. Ngoài ra, cũng có thể là dấu hiệu về các vấn đề sức khỏe khác như chóng mặt, mất nước, mờ mắt, buồn nôn, mệt mỏi và thậm chí trầm cảm. 

Màu sắc của môi: Nếu môi hoặc mí mắt của bạn bắt đầu thay đổi màu sắc, nó có thể là một dấu hiệu báo hiệu cơ thể bạn có vấn đề. Việc thay đổi màu sắc trên đôi môi có thể là do bạn bị thiếu máu. 

Cẩn trọng với những biểu hiện lạ trên khuôn mặt ảnh 1
 

Nổi mẩn ở mũi hoặc dưới mắt: Nổi mẩn trên mũi hoặc dưới mắt có thể là một dấu hiệu của bệnh ban đỏ lupus. Đây là một vấn đề sức khỏe gây suy yếu hệ thống miễn dịch và có thể gây hại đến các khớp, da, thận, tim, phổi và não.

Da khô: Da khô là một dấu hiệu của bệnh liên quan đến tuyến giáp và tiểu đường.

Cẩn trọng với những biểu hiện lạ trên khuôn mặt ảnh 2
 

Màu da ở cổ: Sự thay đổi màu của da cổ có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố.  

Khuôn mặt căng phồng: Khuôn mặt căng phồng cho thấy bạn thiếu ngủ, nó cũng có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về thận hoặc do tim không thể bơm máu đúng cách. 

Môi nứt: Khi đôi môi của bạn bị nứt, có thể là cơ thể bạn đang bị thiếu nước và cũng có thể là rối loạn chức năng tuyến giáp và dị ứng thuốc. Mặt khác, nếu môi khô nứt của bạn đi kèm với khô miệng và da khô cùng với đau khớp, nó có thể là bạn đang gặp vấn đề về gan.   

Cẩn trọng với những biểu hiện lạ trên khuôn mặt ảnh 3
 

Nếp nhăn: Bạn có biết rằng nếp nhăn là dấu hiệu của bệnh loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ. Nếp nhăn xuất hiện sớm cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin D. 

Mặt nhiều mồ hôi: Mồ hôi có trên mặt là điều bình thường, nhưng khi nó có quá nhiều thì có thể là dấu hiệu của chứng đổ mồ hôi nhiều hyperhidrosis, thiếu hụt nội tiết tố hoặc mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi. Vì vậy, nếu bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều trên khuôn mặt, thì nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra. 

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.