23:23

TP Hà Nội vừa khánh thành Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội tại Bệnh viện Xanh Pôn. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hóa đạt chuẩn quốc tế với sự tham gia khám, chữa bệnh của các giáo sư hàng đầu thế giới.

Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội ra đời là Trung tâm đầu tiên của Hà Nội đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến với quy mô 12 phòng khám bệnh, 10 buồng bệnh, 3 phòng mổ được trang thiết bị hiện đại nhất của hãng Karl Storz, trong đó có một phòng mổ tích hợp có đầy đủ hệ thống camera truyền hình có thể kết nối và hội chẩn Quốc tế mở ra cơ hội trong đào tạo cán bộ và nghiên cứu khoa học và hội nhập Quốc tế của bệnh viện Xanh pon; Hệ thống mổ nội soi của Hãng Olympus có độ phân giải 4K, là hệ thống hiện đại nhất trên thế giới giúp cho phẫu thuật một cách chính xác nhất;

Khu vực chẩn đoán hình ảnh bao gồm hệ thống Cắt lớp vi tính 384 dãy lõi kép, hệ thống cộng hưởng từ 3 Tesla với phần mềm trộn ảnh Sygovia của Hãng Siemens, có thể nói đây là hệ thống đồng bộ mạnh nhất hiện có tới ngày hôm nay; Khu vực nội soi chẩn đoán với 4 hệ thống nội soi của Hãng Olympus có độ phân giải full HD bao gồm 16 dây soi ống mềm, hai máy rửa tự động đảm bảo nội soi, chẩn đoán bệnh lý tiêu hóa cho hàng trăm bệnh nhân một ngày.

Hà Nội có Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa hiện đại bậc nhất thế giới ảnh 1
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các chuyên gia thăm phòng phẫu thuật hiện đại nhất trung tâm

Với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu thế giới cũng như Việt Nam, cùng với đội ngũ cán bộ có tay nghề trình độ cao, trách nhiệm, tâm huyết, được đào tạo bài bản, chất lượng, có thời gian tu nghiệp tại Trung tâm IRCAR Pháp, Đài Loan, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K TW, chắc chắn “Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội” sẽ đi vào hoạt động có hiệu quả trong khám chữa bệnh và sàng lọc ung thư sớm, góp phần làm hài lòng người bệnh và sẽ giảm số người bệnh phải ra nước ngoài chữa trị. Mỗi năm, con số này là khoảng 40 nghìn người.

Tại buổi lễ khánh thành trung tâm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Sau hơn 6 tháng đàm phán với hãng Nagase của Nhật Bản, chúng ta đã mua được hệ thống tầm soát ung thư tiêu hóa nhằm tầm soát, chẩn đoán, phòng ngừa, để chẩn đoán sớm bệnh ung thư đường tiêu hóa cho tất cả người dân có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên với giá theo TT35 của BYT quy định là 63.200đ/lần trong khi đó tại Singapor người dân đang phải trải là 15 USD, tại Mỹ 26 USD. Nếu làm tốt với công suất 320 test/1 giờ thì với 1,5 triệu dân HN với độ tuổi trở lên đến 65 trong vòng 5 năm tới chúng ta sẽ phòng ngừa được từ 5000-10.000 người không bị mắc bệnh ung thư mỗi năm và hàng nghìn người sẽ được chữa trị sớm, hoàn toàn có thể khỏi”.

Như vậy trung tâm hiện đại bậc nhất này sẽ tầm soát, chẩn đoán, phòng ngừa tất cả các bệnh nhân từ 40 tổi trở lên tại Hà Nội với giá 63.000 đồng, trong khi mức giá tại Singapore là hơn 300 nghìn đồng, tại Mỹ là gần 600 ngàn. Đây là một tin vui lớn với nhân dân thủ đô.

“Con đường phía trước còn nhiều khó khăn, TM cho lãnh đạo TP tôi mong muốn tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Bệnh viện đa khoa Sanh Pon, TT KTC và Tiêu hóa HN cùng đoàn kết, hết lòng vì người bệnh, thực sự là những tấm gương lương y như từ mẫu, với mục tiêu phấn đấu: lấy người dân làm trung tâm của sự phục vụ, để đưa Trung tâm này trở thành đầu tầu, khởi động để đưa ngành y tế Thủ đô có thêm 1 điểm sáng về chất lượng, phong cách phục vụ cho nhân dân và du khách”- Chủ tịch TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội được xây dựng hoàn thành chỉ trong vòng 7 tháng, đảm bảo chất lượng. Được biết, số vốn đầu tư của Trung tâm này là hơn 400 tỷ đồng.

Hà Nội có Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa hiện đại bậc nhất thế giới ảnh 2
Hình ảnh Trung tâm
Hà Nội có Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa hiện đại bậc nhất thế giới ảnh 3

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thăm quanTrung tâm

Hà Nội có Trung tâm kỹ thuật cao và Tiêu hóa hiện đại bậc nhất thế giới ảnh 4
Cắt băng khánh thành Trung tâm

Tin bài nổi bật

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.