23:00

Ung thư da là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nếu phát hiện sớm sẽ giúp chúng ta có biện pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là một số dấu hiệu của ung thư mà bạn cần biết.

Chàm bội nhiễm: Đây là một trong những dấu hiệu sớm của ung thư da, đặc biệt là những vết thương nằm trên khuỷu tay, khớp, lòng bàn tay.

Xuất hiện mảng da ửng đỏ và rát: Nếu da xung quanh mũi, cằm, má, trán và mắt trở nên đỏ và bỏng, đó là bệnh Rosacea. Những vệt này đỏ hoài không hết và các mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da. Những vết này bị đau hay mụn nhọt đầy mủ cũng là dấu hiệu sớm của ung thư da.

Nốt ruồi có biểu hiện đau và chảy máu: Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của ung thư da. Khi bạn đột nhiên phát hiện nốt ruồi lạ mới xuất hiện, hay các nốt ruồi càng ngày càng lớn hơn và tối hơn, thậm chí đau và chảy máu, thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay, vì nó có thể dấu hiệu của ung thư da.

Vết bớt trên da đổi màu kèm theo ngứa, rát: Vết bớt có dấu hiệu đổi màu kèm ngứa, rát ở vị trí vết bớt… thì rất có thể đó là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da. Lúc này, bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và tư vấn.

Tin bài liên quan

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.