07:57

Ngày 21.11, ngành Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Zika mới. Đây là ca nhiễm virus Zika thứ 2 được phát hiện trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, một phụ nữ 22 tuổi, là chị gái ruột và ở cùng nhà với bệnh nhân đầu tiên được phát hiện tại khu phố Tân Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành. Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 31.10 (sau bệnh nhân nam đầu tiên 1 ngày) với các triệu chứng sốt, phát ban nên được khám, điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tại đây bệnh nhân được xét nghiệm máu và gửi mẫu xét nghiệm lên Viện Pasteur TP.HCM. Đến ngày 17.11, Viện Pasteur đã có kết quả là bệnh nhân này dương tính với virus Zika.
Trong ngày 21.11, ngành Y tế tỉnh đã khoanh vùng ổ dịch, điều tra dịch tễ và xử lý triệt để ổ dịch. Tổ chức diệt lăng quăng, phun hóa chất trong khu vực ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, khám, tư vấn cho 72 phụ nữ có thai tại thị trấn Phú Mỹ và 8 phụ nữ có thai tại khu phố Tân Phú, huyện Tân Thành. Hiện tại tất cả các phụ nữ có thai trên sức khỏe bình thường.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.